Thể thao

Bị đánh giá thấp, Lampard vẫn tự tin Chelsea sẽ thắng Ajax

Chelsea sẽ làm khách trên sân Ajax vào rạng sáng mai ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2019/20. Lampard đang ở thế “cửa dưới”, liệu họ có thể vượt khó để giành chiến thắng và chiếm ngôi đầu bảng H hay sẽ bị Ajax vùi dập?

*2h00, 23/10/2019, SVĐ Amsterdam, lượt 3 vòng bảng Champions League.

Sau chiến thắng Newcastle United tại Stamford Bridge vào cuối tuần qua, Chelsea hướng tới đấu trường Champions League với chuyến làm khách của đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng, Ajax Amsterdam. Đây được đánh giá là chuyến đi vô cùng khó khăn cho Chelsea bởi Ajax đang có phong độ tốt, họ toàn thắng cả hai trận đầu tiên của vòng bảng.

Ajax chiếm mọi thế trong cuộc chiến với Chelsea, ngoài phong độ đang thăng hoa, họ còn có lợi thế sân nhà và lực lượng thi đấu đầy đủ. Đối đầu với đội vào bán kết mùa trước, đội bóng có lối chơi rất khác so với các đối thủ ở Premier League, sẽ là thách thức lớn Chelsea để có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp. HLV Lampard thừa nhận mỗi trận đấu đều sẽ để lại bài học quan trọng.

Bị đánh giá thấp, Lampard vẫn tự tin Chelsea sẽ thắng Ajax - 1

Chelsea (áo xanh) khá vất vả mới có thể thắng được Newcastle cuối tuần vừa qua

“Trong bóng đá mọi thứ đều là những bài học”, Lampard chia sẻ trước trận đấu làm khách tại Hà Lan. “Newcastle là một bài học về cách phá vỡ một hàng phòng ngự với 10 người luôn ở gần khung thành trong phần lớn thời gian của trận đấu. Lille là bài học lớn về lần đầu tiên thi đấu trên sân khách ở Champions League”.

“Bây giờ là bài học mới khi gặp Ajax, một đội bóng đẳng cấp từng vào bán kết Champions League mùa trước. Khi không có bóng, các cầu thủ phải hết sức tập trung, để ý đối thủ có thể làm gì với những bước di chuyển”. Mặc dù Chelsea bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà, nhưng Lampard vẫn khẳng định họ tới Hà Lan là để chiến thắng.

“Chúng tôi giành kết quả tốt ở Lille, và giờ hai trận đấu với Ajax rất quan trọng vì đó là đối thủ lớn. Họ đã có 6 điểm, ở sân đấu của họ khán giả cổ vũ rất cuồng nhiệt. Cách Ajax di chuyển, cách họ thi đấu sẽ là thử thách lớn với Chelsea lúc này. Chúng tôi sẽ mang sự tự tin đến đó và đương đầu với thách thức”, vị chiến lược gia của Chelsea khẳng định.

Bị đánh giá thấp, Lampard vẫn tự tin Chelsea sẽ thắng Ajax - 2

Chelsea dần ổn định dưới sự chỉ đạo của Lampard

Chelsea khởi đầu mùa giải 2019/20 khá chệch choạc, nhưng họ chơi ổn hơn trong một tháng gần đây. Dẫu vậy Lampard vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn khi đội bóng của ông có nhiều cầu thủ trẻ, trong khi một loạt các cầu thủ giàu kinh nghiệm lại đang dính chấn thương.

Kante, Loftus-Cheek, Rudiger, Emerson vẫn sẽ ngồi ngoài vì chưa bình phục chấn thương, trong khi đó Barkley có thi đấu được hay không vẫn chưa dám chắc, cầu thủ này phải rời sân giữa chừng ở chiến thắng 1-0 trước Newcaslte vào thứ 7 vừa qua.

Lĩnh xướng hàng công của Chelsea tiếp tục là Abraham, tiền đạo trẻ người Anh đang thăng hoa mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Lampard. Thứ 7 vừa qua, Abraham không gặp may khi anh bị xà ngang khung thành Newcastle từ chối ghi bàn, điều đó càng thôi thúc anh “trút giận” vào Ajax.

Bị đánh giá thấp, Lampard vẫn tự tin Chelsea sẽ thắng Ajax - 3

Abraham đang thăng hoa

“Chúng tôi biết rằng đây là trận đấu rất quan trọng”, Abraham cho hay. “Thậm chí là rất quan trọng. Ajax cũng giống như chúng tôi, họ có nhiều cầu thủ trẻ, thích chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Và cả di chuyển không bóng nữa, vì họ cũng muốn giành lại bóng thật nhanh”.

“Chúng tôi biết là sẽ không dễ dàng, nhưng tôi tin vào bản thân với hi vọng chúng tôi sẽ giành được kết quả tốt. Chúng tôi tìm được cảm giác chiến thắng ở Lille. Đó cũng chẳng phải một nơi dễ dàng cho đội khách nhưng chúng tôi đã thắng. Vì vậy chẳng có lí do gì để chúng tôi không làm điều tương tự tại Ajax”.

Bảng H Champions League rất khốc liệt, khi Chelsea cùng Valencia có 3 điểm, kém Ajax 3 điểm còn Lille đứng cuối bảng chưa có điểm. Chelsea và Ajax sẽ thi đấu liên tiếp hai trận, đó là những cuộc chiến nhiều khả năng sẽ định ra đội đứng đầu bảng H.

Tác giả: Việt Bách

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok