Giới trẻ

Bị bắt nộp tiền lì xì, cậu nhóc viết hẳn biên bản với nội dung bất ngờ

Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước cách xử lý thông minh, lém lỉnh và có phần người lớn của cậu nhóc tiểu học.

Tết đến, ngoài việc được nghỉ học, ăn uống vui chơi thoải mái, trẻ con còn háo hức vì được nhận phong bao lì xì. Vì lo sợ con không biết quý trọng đồng tiền và tiêu xài hoang phí, thậm chí đánh mất nên hầu hết các ông bố bà mẹ sẽ tìm cách để con đưa lại tiền lì xì.

Tuy nhiên trẻ em ngày nay vô cùng thông minh, “tinh quái”. Không phải cô cậu nào cũng ngoan ngoãn nộp tiền cho phụ huynh mà có thể giấu tiền đi, chỉ nộp một phần tiền mừng tuổi hoặc có những “giao kèo” rõ ràng. Cậu bé đang khiến cộng đồng mạng “phát sốt” dưới đây là một ví dụ.

Cụ thể khi bị mẹ bắt nộp số tiền mừng tuổi khủng gần 15 triệu đồng, em đã thỏa thuận chỉ giao tiền khi mẹ nhận vay nợ và sẽ trả trong vòng 1 năm. Cậu bé còn lập hẳn một biên bản để mẹ ký vào với nội dung vô cùng rõ ràng, chặt chẽ:

Cậu bé lém lỉnh đã viết hẳn 1 tờ "giấy vay nợ" khi mẹ yêu cầu giao tiền lì xì.

"Giấy vay nợ. Ngày 18/12/2021, chúng tôi gồm: 1. Ông Đ.H.V - 2. Bà V.T.B

Xác nhận bà B. vay ông V. số tiền 14.540.000 (bằng chữ: Mười bốn triệu năm trăm bốn mươi nghìn đồng) với lãi suất là 100.000 (bằng chữ: Một trăm nghìn đồng).

Mỗi mồng 1 của tháng sẽ lấy lãi nhỏ hơn hoặc bằng 50.000 (bằng chữ: Năm mươi nghìn đồng). Hợp đồng sẽ bắt đầu từ ngày 18/2/2021 đến 18/2/2022 (1 năm) sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi còn lại".

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bài đăng nhanh chóng nhận về sự quan tâm lớn. Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước suy nghĩ “người lớn” của cậu nhóc và cho rằng cậu bé rất có đầu óc kinh doanh. Số khác thì xuýt xoa khi em được mừng tuổi tới 15 triệu đồng, đây là số tiền không hề nhỏ. Một số người thì khen ngợi bà mẹ có cách giải quyết khá hay để tránh con tiêu hoang phí, không đúng mục đích.

Theo các chuyên gia về giáo dục, cha mẹ không nên tịch thu hết tiền lì xì của con mà không giải thích rõ ràng. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ có xu hướng cãi bướng hoặc không trung thực trong việc đưa lại tiền.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok