Pháp luật

Bị bắn tử vong vì đang nhậu kêu mệt xin về sớm

Lúc ngồi nhậu thì Đang kêu mệt muốn về sớm liền bị Nhân rút súng bắn tử vong.

Ngày 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Huỳnh Ái Nhân (24 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 8/10, Nhân tổ chức bữa nhậu tại nhà cùng Nguyễn Hữu Đang (17 tuổi) và nhiều người bạn khác.

Lúc ngồi nhậu, Đang nói với Nhân là anh mệt không nhậu nổi nên xin về sớm. Nhân dọa nếu Đang không nhậu nữa thì sẽ bị bắn. Nói xong, Nhân bất ngờ lấy ra khẩu súng và bắn bạn nhậu. Vết thương khiến Đang thủng dạ dày, thủng tụy dẫn tới tử vong.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến hành vi ép uống rượu, bia. Theo Nghị định 117-CP, từ ngày 15/11/2020,người có hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu, bia sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Riêng việc ép buộc người khác uống rượu, bia sẽ bị xử phạt 1-3 triệu đồng.

Khi Nghị định 117-CP sắp được thực thi, nhiều ý kiến lo ngại cho rằng mời người khác uống rượu, bia cũng dễ bị xử phạt vì có thể bị cho là xúi giục, lôi kéo hoặc ép buộc người khác uống rượu, bia.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, thì quy định cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia khó để xử phạt nếu thiếu hướng dẫn cụ thể về cách phát hiện, tố giác người vi phạm.

Về nguyên tắc, mọi vi phạm hành chính phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Việc xử phạt vi phạm hành chính được tiến hành nhanh chóng, công khai, khách quan.

Do vậy, người bị ép uống rượu phải thực hiện việc tố giác người vi phạm nhanh chóng và phải chứng minh được bản thân bị cưỡng ép sử dụng rượu, bia qua các chứng cứ.


“Phải có người làm chứng hoặc hình ảnh, video ghi lại hành động, lời nói xúi giục, kích động, ép buộc người khác uống rượu, bia để xử lý người vi phạm” - Luật sư Hậu nhận định.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: baodatviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok