Xã hội

Bệnh nhân nặng nhất nghi sốc phản vệ khi chạy thận đã tử vong

2h40 phút sáng 4.6, chị Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi – bệnh nhân nặng nhất nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình) đã tử vong.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh – chị gái của chị Nguyên cho biết, gia đình vô cùng đau buồn khi biết chị Nguyên đã tử vong vào sáng sớm nay tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Hiện gia đình chưa thể đưa chị Nguyên về nhà để án táng vì còn phải chờ pháp y làm việc. Cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi.

Chị Nguyên đã tử vong sáng sớm ngày hôm nay, mặc dù trước đó các bác sĩ đã rất nỗ lực cứu chữa.

Như vậy sau 7 ngày xảy ra vụ việc (29.6) 18 người bị nghi bị sốc phản vệ khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đến nay đã có 8 người tử vong.

Trước đó, Dân Việt đưa tin chiều 2.6 tình hình sức khỏe của chị Nguyên có phần diễn biến xấu đi. GS.TS Nguyễn Gia Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai đã lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình hội chẩn trực tiếp và tìm phương án đưa bệnh nhân về Hà Nội.

Ngay khi sự cố xảy ra, bệnh nhân rơi vào tình trạng không kiểm soát được huyết áp, đồng tử giãn… Nhờ nỗ lực cứu chữa, các bác sĩ đánh giá bệnh nhân có hy vọng chuyển biến sức khỏe.

Tuy nhiên, chỉ trong 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Nguyên đã có 3 lần ngừng tim và 6 tạng chính của cơ thể đều bị suy nặng gồm tuần hoàn, hô hấp, gan, thận, đông máu và thần kinh trung ương.

Bệnh nhân cũng bị xuất huyết tiêu hóa và kèm ngộ độc cấp chưa rõ nguyên nhân.

Do sự sống của bệnh nhân phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc nên các bác sĩ Bạch Mai từng lên phương án sử dụng xe đặc biệt để chở bệnh nhân cùng toàn bộ thiết bị về Hà Nội. Tuy nhiên, phương án này chưa kịp thực hiện thì bệnh nhân đã qua đời.

10 bệnh nhân còn lại hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Dự kiến 8.10 bệnh nhân sẽ được chuyển sang chạy thận chu kỳ vào tuần tới.

Tác giả: Xuân tuấn

Nguồn tin: Báo Dân việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok