Trong nước

Bệnh nhân Covid-19 thứ 18 tử vong tại Việt Nam

Sáng 13/8, Bộ Y tế công bố ca tử vong thứ 18 liên quan đến Covid-19. Cả 18 trường hợp tử vong đều là các bệnh nhân trong đợt dịch phức tạp khởi phát tại Đà Nẵng từ 25/7 đến nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong thứ 18 kể từ khi đại dịch xảy ra tại Việt Nam.

Bệnh nhân tử vong là BN 485, nữ, 52 tuổi, địa chỉ: Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Nữ bệnh nhân này có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Trước đó, từ ngày 15/7 - 31/7, điều trị tại khoa Nội Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nặng. Ảnh: N.C

Ngày 31/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được chẩn đoán: Covid-19 biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2;

Ngày 01/8, bệnh nhân suy hô hấp, khó thở được chuyển lại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Sau 3 ngày điều trị tại đây, 19 giờ ngày 4/8, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm y tế Hòa Vang tiếp tục điều trị trong tình trạng hôn mê, sốt cao, thở máy.

Diễn biến bệnh nhân nặng lên không tiến triển, đến 19 giờ ngày 12/8, bệnh nhân không qua khỏi, với chẩn đoán tử vong: Covid-19 biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Trước đó, chiều 12/8, Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Hội đồng chuyên môn đã họp hội chẩn trực tuyến các ca Covid-19 nặng.

Theo đó, trong số 402 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, có 15 bệnh nhân rất nặng với 3-4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo… phải thở máy, ECMO, lọc máu, tiên lượng tử vong cao. Các bệnh nhân nặng tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (5 ca), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (4 ca), Trung tâm y tế Hòa Vang (5 ca), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (một trường hợp)... Đây đều là những ca bệnh diễn biến rất nặng, các chuyên gia đang nỗ lực nhưng tiến triển khó khăn, tiên lượng xấu.

Đến nay, trong 833 ca mắc Covid-19, Việt Nam đã chữa khỏi 409 trường hợp, 18 ca tử vong.

Tất cả 18 ca tử vong đều là bệnh nhân trong đợt dịch khởi phát tại Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến nay. Các bệnh nhân tử vong đều có nhiều bệnh mãn tính, tuổi cao đặc biệt là có thời gian nằm điều trị ở các khoa Hồi sức cấp cứu, lọc máu lâu ngày. Các bệnh nhân này đã suy các cơ quan quan nội tạng trong quá trình điều trị. Vì thế mắc thêm bệnh Covid-19 giống như "giọt nước làm tràn ly".

Tác giả: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok