Thể thao

Bầu Đoan mời công an điều tra Samson: Lại một nước cờ quá sai của các ông bầu xứ Thanh

Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa đang mạnh tay quá mức cần thiết với tiền đạo Hoàng Vũ Samson, qua đó khiến tình hình hoàn toàn có thể trở nên nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.

Hành vi vào bóng thô bạo của Samson với thủ môn Tuấn Mạnh ở vòng 6 V.League đã bị VFF trừng phạt thích đáng. Cụ thể, anh phải đóng phạt 15 triệu đồng và nghỉ thi đấu 3 trận.

Bản thân Samson cũng hoàn toàn phục và chấp nhận bản án kể trên. Nhưng ông Cao Tiến Đoan - chủ tịch CLB Thanh Hóa lại không nghĩ hành động kể trên của Samson đơn thuần nằm ở vấn đề chuyên môn.

Trong một phán quyết mới đây nhất, ông Đoan đã quyết định phạt Samson phải xuống tập ở đội trẻ. Thậm chí sếp lớn của Thanh Hóa còn mời công an vào cuộc vì ông nghi ngờ cầu thủ sinh năm 1988 có biểu hiện tiêu cực.

Pha vào bóng nguy hiểm của Samson với thủ môn Tuấn Mạnh.

Tuy nhiên Samson không hề tỏ ra lo sợ. Anh sẵn sàng tiếp cơ quan công an và phản pháo rằng sẽ thuê luật sư để kiện lên FIFA vụ việc này. Cầu thủ từng khoác áo Hà Nội FC chia sẻ như sau với VNExpress: "Tôi sẽ kiện ngược Thanh Hoá đòi bồi thường tiền triệu USD. Họ không thể thích là làm, huỷ hoại hình ảnh của tôi".

Có vẻ như ông Đoan đã hành xử quá cảm tính và nóng vội khi phạt nội bộ và mời công an vào vụ việc trên. Ông bầu sinh năm 1960 nghi ngờ Samson tiêu cực và phạt anh, nhưng theo cầu thủ này, thông tin tới anh xuất hiện qua lời kể của các đồng đội.

Đáng lẽ ra mọi thứ cần được ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh làm rõ qua những cuộc họp, với sự chứng kiến của toàn thể thành viên CLB. Nhưng ông Đoan không làm thế, chẳng nhẽ ông bầu này sợ phải đối mặt với sự nghi ngờ không chứng cứ của bản thân mình?

Bầu Đoan là người được kỳ vọng sẽ phục hưng bóng đá Thanh Hóa.

Không chứng cứ bởi lẽ, Samson vẫn thi đấu cực tốt trong màu áo Thanh Hóa. Anh chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho đội bóng xứ Thanh (3 bàn). Trận đấu vừa qua, nếu thủ môn Tuấn Mạnh không "hóa thần" và cột xà không đứng về phía Đà Nẵng, Samson hoàn toàn kiếm về được cú hat-trick.

Ai theo dõi trận cầu ấy đều sẽ tin Samson là một trong những cái tên chơi hay nhất bên phía Thanh Hóa. Bản thân Samson sau nhiều năm thi đấu ở V.League cũng chưa bao giờ bị phạt vì tiêu cực.

Trên thực tế, những vụ việc lùm xùm như này không phải chuyện hiếm của bóng đá Thanh Hóa. Trước đây dưới thời bầu Đệ, Thanh Hóa đã thua trong vụ kiện đền bù hợp đồng với HLV Lopez. Cụ thể, chiến lược gia này bị đội bóng xứ Thanh "quỵt" số tiền đền bù hợp đồng lên tới gần 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ VNĐ) vì lý cho rằng ông không đảm bảo được thành tích thi đấu của CLB.

Liền kề với lùm xùm kể trên việc Thanh Hóa kháng cáo lên Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) vụ kiện tụng của ngoại binh Idrissa Cisse. Nhưng sau đó, đội bóng xứ Thanh lại mất cả chì lẫn chài với 19.750 USD (khoảng 450 triệu đồng) tiền phí cho CAS và bồi thường cho Idrissa Cisse 58.420 USD (khoảng 1,34 tỉ đồng). Tổng thiệt hại sau 2 vụ kiện tụng, bầu Đệ phải có trách nhiệm chi trả tới 6,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên bầu Đệ không không hề thực hiện những phân xử của FIFA. "Quýt làm cam chịu", Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đành phải ra tay thanh toán 6,4 tỷ đồng cho 2 vụ việc kể trên.

Bầu Đệ từng sai nhiều, tuy nhiên bầu Đoan với vai trò người kế nhiệm lại không rút ra được những bài học đó. Mọi việc đều cần giải quyết vừa có tình, vừa có lý. Nhưng với CLB Thanh Hóa lại là trường hợp ngoại lệ.

Bầu Đoan có tiền, nhưng không phải tất cả. Để được lòng các cầu thủ còn phải ở việc đối nhân xử thế, do vậy việc phạt và mời cơ quan chức năng điều tra Samson hoàn toàn có thể khiến ông tạo ra ấn tượng xấu với các cầu thủ Thanh Hóa.

Không thể phủ nhận tình yêu bóng đá của những ông bầu đã và đang nắm quyền đội bóng xứ Thanh. Nhưng không vì vậy mà họ lại có thể tự cho phép mình ra những phán quyết nóng vội và bất hợp lý như đang làm với Samson.

Ai đúng ai sai sẽ cần đến phát quyết cuối cùng của các cơ quan chức năng, nhưng rõ ràng bầu Đoan đang tự đẩy mình vào thế khó. Samson có thể dưới quyền ông bầu này, nhưng anh ta đủ lọc lõi và khôn ngoan để không bị chịu trận.

Tác giả: Đặng Phong

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Bầu Đoan , Samson

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok