Thể thao

Bất ngờ trước mức lương 'cực thấp' của người hùng Phan Văn Đức

Dù là người hùng của Việt Nam ở AFF Cup 2018 nhưng Phan Văn Đức chỉ có mức lương 7 triệu đồng/tháng ở CLB SLNA.

Một pha thoát xuống thông minh, sau đó ghi bàn tinh tế giúp Việt Nam hạ Philippines với tỷ số 2-1. Phan Văn Đức trở thành người hùng của Việt Nam với màn trình diễn chói sáng khi HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá thay vị trí của Văn Quyết.

Từ U23 châu Á đến AFF Cup 2018, Văn Đức đang chơi vô cùng thăng hoa. Nhưng ít ai ngờ là Văn Đức nhận mức lương có thể nói cực thấp so với các đồng đội ở Việt Nam.

Chan sút người xứ Nghệ chỉ có mức lương 7 triệu đồng. Con số này được nâng lên kể từ khi Văn Đức tỏa sáng ở U23 châu Á. Trước đó, Văn Đức chỉ nhận mức lương hơn 3 triệu đồng.

Đáng nói, hai năm trước thì Văn Đức không có lương, chỉ được CLB trợ cấp hơn 700 nghìn/tháng. Số tiền đó chỉ đủ cho Văn Đức trang trải những thứ lặt vặt như mua kem đánh răng, xà bông…

Phan Văn Đức giúp Việt Nam hạ Philippines 2-1.

Hiện tại, Phan Văn Đức đã có được cuộc sống tốt hơn cùng bóng đá. Mọi thứ giống như giấc mơ khi Văn Đức được nhấc lên U23 Việt Nam để tỏa sáng rực rỡ, sau đó chơi hay ở AFF Cup 2018. Những khoản thưởng ở ĐTQG chính là thu nhập chính của Văn Đức, dù tiền đạo trẻ này đã gắn mác ĐTQG.

Nhiều cầu thủ của Việt Nam đang có mức thu nhập rất cao. Có thể kể những cái tên như Văn Quyết, Anh Đức… Sự khác biệt là Văn Đức bây giờ vẫn còn ở diện cầu thủ trẻ nên chưa có phí lót tay.

Sự thăng hoa của Phan Văn Đức bắt đầu từ năm 2017 khi được đưa lên đội I SLNA. Văn Đức tỏa sáng rực rỡ giúp SLNA vô địch Cúp quốc gia. Sau đó, Văn Đức được ông Park gọi vào U23 Việt Nam theo diện “vé vớt”. Nhưng lần triệu tập này thực sự là quyết định sáng suốt của ông thầy Hàn Quốc.

Phan Văn Đức không chỉ chơi hay mà đá được nhiều vị trí, từ tiền vệ cánh đến tiền đạo, từ hậu vệ đến tiền vệ trung tâm.

HLV Nguyễn Đức Thắng nói với Saostar: “Văn Đức chơi thế nào thì có lẽ mọi người tự đánh giá được. Em Đức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi ông Park giao, dù là hậu vệ hay tiền đạo. Tôi nghĩ em đang chơi rất tốt ở AFF Cup 2018”.

Trong khi đó, mẹ Phan Văn Đức rất vui khi chứng kiến con trai ghi bàn cho Việt Nam. Bà Vũ Thị Hiền mong ước Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Tất nhiên, một ước mơ khác cho Văn Đức là có thể tăng thêm thu nhập sau khi kết thúc AFF Cup 2018. Đó là điều hoàn toàn xứng đáng khi tiền đạo trẻ này chơi cực hay, có nhiều cống hiến cho CLB lẫn ĐT Việt Nam.

Tác giả: Đông Tà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok