Trong tỉnh

Bắt cặp 9X gây ra hàng chục vụ trộm tiền, vàng ở khu đô thị

Quyền và Nam nhiều lần đột nhập vào Khu đô thị An Hoạch (TP Thanh Hóa) cạy cửa xe ôtô để lấy tiền, vàng. Hai người này còn dùng vam phá khóa xe máy để trộm cắp và mang đi bán.

Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đang tạm giữ Đỗ Văn Quyền (25 tuổi, ở xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa) và Nguyễn Văn Nam (28 tuổi, ở xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Quyền và Nam. Ảnh: Thái Thanh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu tháng 10 đến khi bị bắt vào ngày 29/11, Quyền và Nam đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp: tiền, vàng, điện thoại di động, xe máy... tại các hộ gia đình ở khu đô thị An Hoạch (TP Thanh Hóa).

Thủ đoạn của hai người này là lợi dụng sơ hở của các hộ dân, tìm cách đột nhập vào nhà qua hệ thống tường rào sau đó cạy cửa xe ôtô để lấy tài sản phía trong. Cả hai còn dùng vam phá khóa xe máy để trộm cắp rồi đưa đi địa phương khác tiêu thụ.

Điển hình, ngày 14/10, Quyền và Nam đã đột nhập vào một căn nhà ở phố Cao Sơn và cạy cốp ôtô lấy đi 50 triệu đồng tiền mặt và 440 USD. Mới đây nhất, chỉ trong 1 đêm, nhóm này đã đột nhập vào 2 gia đình khác trộm 2 xe máy, 1 điện thoại di động.

Cảnh sát đã thu hồi được 2 chiếc xe máy và nhiều tài sản khác trả lại cho bị hại. Công an TP Thanh Hóa đề nghị ai là nạn nhân của các vụ trộm cắp nêu trên, đến Đội Cảnh sát hình sự để được giải quyết.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok