Thể thao

Barca 1-1 Tottenham: “Gà trống” từ cõi chết trở về

Chỉ có được trận hòa trước Barca nhưng Tottenham vẫn thoát hiểm ngoạn mục để giành vé vào vòng knock out.

Tottenham may mắn khi đụng Barca trong bối cảnh đội chủ nhà đã không còn động lực thi đấu khi đã chắc chắn giành vé đi tiếp. Và nhìn vào đội hình xuất phát của đội chủ sân Nou Camp, nhiều CĐV “Gà trống” không khỏi mừng rỡ.

HLV Ernesto Valverde cất nhiều trụ cột như Messi, Suarez, Rakitic hay Coutinho trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Tottenham ở thế buộc phải thắng đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Mặc dù vậy, quyết tâm của Tottenham đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi Dembele mở tỉ số cho Barca ở ngay phút thứ 7.

Bị dẫn bàn sớm, song Tottenham lại không thể lên bóng và gây áp lực lên khung thành của đội chủ nhà. Ngược lại, với nguồn cảm hứng từ Coutinho, Barca mới là đội chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Tottenham may mắn giành vé đi tiếp (Ảnh: Getty).

Spurs gần như chịu trận trong suốt quá nửa thời gian của hiệp một. Phải đến phút 30, họ mới tạo nên sóng gió đáng kể đầu tiên khi Rose căng ngang từ cánh trái, nhưng rồi Son Heung-Min không thể chạy vào kịp thời để tạo ra pha băng cắt.

Ở những phút cuối của hiệp đấu đầu tiên, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min còn bỏ lỡ tới 2 cơ hội có thể ghi bàn. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống đối mặt với thủ thành Cillessen, tuy nhiên tuyển thủ Hàn Quốc lại dứt điểm quá hiền và thiếu hiểm hóc.

Có bàn thắng và không bắt buộc phải giành 3 điểm, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp 2, tạo điều kiện cho Spurs dâng cao dồn ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Được chủ nhà nhường thế trận, Tottenham tràn lên chiếm lĩnh khoảng không và tạo ra được sức ép lớn lên khung gỗ của thủ thành Cillessen. Dẫu vậy, trong một ngày mà những chân sút đắt giá như Kane, Son Heung-Min, Eriksen rồi Moura dứt điểm quá vụng bàn thắng vẫn chưa đến trong sự sốt ruột của các CĐV “Gà trống”.

Moura ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham (Ảnh: Getty).

Đang bế tắc và tưởng chừng phải rời Nou Camp với một trận thua thì Spurs bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 85, từ một pha tấn công bài bản, Kane căng ngang rất vừa tầm để Moura băng vào đệm bóng cận thành, đánh bại Cillessen.

Ở những phút còn lại của trận đấu, đội khách suýt chút nữa có thêm bàn thắng nếu Rose không dứt điểm quá tệ. Ở thế trống trải, hậu vệ tuyển Anh lại đệm bóng lên trời và đá bay luôn cơ hội giành chiến thắng cuối cùng của đội khách.

Chỉ có được trận hòa, trên lý thuyết, Tottenham sẽ bị loại. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên đất Italia khi Inter Milan cũng bị PSV Eindhoven cầm hòa với tỉ số tương tự. Với kết quả này, thầy trò Pochettino xếp thứ 2 bảng B, có cùng 7 điểm nhưng hơn Inter ở thành tích đối đầu. Tottenham cùng với đội đầu bảng Barca lọt vào vòng knock-out Champions League./.

Tác giả: CTV Thịnh Vy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok