Du lịch

Bánh burger Trung thu hút khách tại Nhật

Với nguyên liệu như một chiếc bánh kẹp thông thường, burger Trung thu vẫn đắt hàng tại Nhật do hương vị khác biệt và hình dáng bắt kịp thời vụ.

Seiji Nakazawa, phóng viên Nhật Bản, đã đăng bài trải nghiệm ăn bánh burger Trung thu của McDonald lên trang RocketNews24 . Dòng sản phẩm theo mùa này có tên Tsukimi Burger (trong tiếng Nhật, "tsukimi" có nghĩa là ngắm trăng).

Vỏ hộp burger Trung thu của McDonald. Ảnh: Seiji.

Nói về mẫu giấy gói của burger Trung thu, Seiji giải thích rằng người Nhật có lễ hội trông trăng truyền thống vào mùa thu, để ăn mừng mùa gặt và đánh dấu thời điểm giao mùa. Thời xa xưa, những nhà quý tộc sẽ uống rượu và làm thơ về mặt trăng vào dịp này. Truyền thống ấy được duy trì đến ngày nay, nhiều người vẫn thích ngắm trăng vào Tết Trung thu. Người Nhật cũng có truyền thuyết về Thỏ ngọc sống trên cung trăng và giã bột gạo làm bánh mochi nên hình ảnh mặt trăng luôn gắn với những chú thỏ.
Chiếc bánh có kết cấu giống một chiếc burger thông thường. Ảnh: Seiji.

Seiji cho rằng burger Trung thu dù có tên nghe kêu tai song chưa hẳn những thực khách có thể ngâm thơ ngay khi mở lớp giấy gói. Chiếc bánh được làm từ những nguyên liệu cơ bản như bánh kẹp thông thường. Lớp vỏ mềm mịn và tròn trịa như mặt trăng nếu được nhìn từ một góc nhất định. Phần nhân bao gồm thịt bò, phô mai, trứng và một miếng giăm-bông lớn.

Seiji nói hương vị của chiếc burger Trung thu năm nay khác biệt hoàn toàn với những loại bánh kẹp khác của McDonald. Phần giăm-bông khá thú vị, độc đáo hơn những vị có trong burger thông thường. Anh đã gặp một chút khó khăn để cắn được một miếng bánh có đủ cả vỏ và các vị nhân. Thực khách có thể thưởng thức loại bánh burger Trung thu mới với giá 380 yên (khoảng 85.000 đồng).

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok