Pháp luật

Bán ma túy, làm phòng 'bay' trong bệnh viện tâm thần

Quý cải tạo phòng điều trị trong bệnh viện tâm thần thành nơi cách âm, lắp dàn loa lớn rồi mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do đến để sử dụng ma túy.

Ngày 31/3, đại tá Trương Thọ Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, cho biết cơ quan chức năng vừa bắt nhóm mua bán ma túy số lượng lớn. Cảnh sát cáo buộc Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, ở huyện Thanh Trì) cầm đầu đường dây này.

Theo đại tá Toàn, Quý có tiền sử bệnh tâm thần nên vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (huyện Thường Tín, Hà Nội) từ tháng 11/2018.

Nguyễn Xuân Quý (áo đen). Ảnh: Hồng Quang.

Khi điều trị, Quý nhiều lần ra khỏi bệnh viện. Tháng 1/2020, Quý bị Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng do có bệnh án tâm thần, người này được trả về cơ sở y tế trên.

"Ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ và được tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý", đại tá Toàn cho hay.

Quý đã cải tạo phòng điều trị trong bệnh viện thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa công suất lớn, đèn trang trí để sử dụng trái phép chất ma túy. Quý còn bị cáo buộc đã mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do vào bệnh viện để sử dụng chất cấm.

Ngoài ra, Quý còn trưng dụng phòng trị bệnh làm nơi mua bán ma túy. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, người đến mua hàng trắng đã giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Tang vật vụ án. Ảnh: Hồng Quang.

Ban chuyên án còn làm rõ Quý điều 2 đàn em là Nguyễn Trung Nguyên và Nguyễn Công Thường túc trực tại cổng bệnh viện, ngụy trang là tài xế taxi và xe ôm công nghệ để cảnh giới.

Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đột kích căn phòng trong bệnh viện, bắt giữ Quý và 5 đồng bọn. Qua khám xét, cảnh sát thu giữ hơn 6 kg ma túy các loại.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra tạm giữ Nguyễn Anh Vũ (35 tuổi, kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm. Vũ còn dương tính với ma túy khi cảnh sát kiểm tra nhanh.

Trao đổi với Zing, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định đây là hành động không thể chấp nhận được. “Bộ Y tế yêu cầu kiểm điểm các cá nhân và tập thể liên quan. Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý thật nghiêm vụ việc này", ông Sơn nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có báo cáo cụ thể về vụ việc trong ngày mai, 1/4.

Tác giả: Hoàng Lam_Hồng Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok