Pháp luật

Bà ngoại bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết viết đơn xin giảm án cho con

Đồng tình với bản án nghiêm khắc tòa dành cho con gái và con rể, tuy nhiên bà Dự cho biết sẽ viết đơn xin giảm nhẹ tội cho Lan Anh bởi dù sao cô ta cũng là con bà.

Chiều 19/11, TAND TP Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) án tử hình, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) án chung thân vì tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Đây là hai kẻ gây nên cái chết của bé Nguyễn Ngọc Minh Minh (3 tuổi, con đẻ của Lan Anh).

Ôm di ảnh cháu gái ngồi ở góc tòa, bà Vũ Dự (bà ngoại bé Minh Minh) cho biết, từ ngày Minh Minh mất, bà chưa ngày nào nguôi ngoai nỗi nhớ cháu gái vì cháu chết quá oan ức.

Đồng tình với bản án của tòa dành cho 2 bị cáo, tuy nhiên, với tâm can của người mẹ, bà Dự cho biết sẽ viết đơn xin giảm nhẹ tội cho Lan Anh bởi dù sao cô ta cũng là máu thịt của bà.

Bà Vũ Dự nhiều lần bật khóc trong các phiên xét xử.

Theo cáo buộc, Nguyễn Thị Lan Anh từng có một đời chồng và sinh bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh. Đến năm 2018, người phụ nữ này cưới Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện cho mẹ đẻ xin đón Minh Minh sang nhà mình chơi và được đồng ý. Từ 5-8/3, cháu Minh ngoan, nghe lời mẹ đẻ và cha dượng. Tuy nhiên, từ 9/3, Minh Minh có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị mẹ và bố dượng phạt ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà nhưng khi Tuấn hỏi bé Minh Minh thích ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với con riêng của vợ, Tuấn mang chậu lên gác xép, cho mấy cái bánh gạo vào trong rồi bắt bé quỳ trong chậu.

“Tuấn tiếp tục hỏi cháu bé có ăn gì không thì cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, Tuấn lấy đoạn cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái của Minh Minh”, cáo trạng nêu.

Tiếp đó, vợ chồng Tuấn còn nhiều lần tát vào đầu, lấy cán chổi vụt, dùng kim khâu chọc vào người nạn nhân. Tuấn đánh đập bé Minh Minh tổng cộng 6 lần.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, hai vợ chồng tỉnh dậy thấy bé Minh Minh sốt cao, khó thở, tay lạnh nên đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bé chết trước khi đến viện.

Theo kết quả giám định tử thi, cháu Minh Minh chết do chấn thương sọ não nặng, có thương tích tại vùng đầu, mặt do tác động của nhiều vật cứng.

Tác giả: Mạnh Đoàn

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok