Giới trẻ

Bà mẹ khiến mạng xã hội dậy sóng với các yêu cầu tuyển vợ gây "sốc" cho con trai

Người mẹ này đã đưa ra một loạt tiêu chí trong cách chọn bạn gái cho con trai khiến dân mạng tranh luận trái chiều.

Các ông bố bà mẹ quan tâm tới việc con cái mình chọn người yêu là điều hết sức bình thường. Bất cứ ai làm cha làm mẹ cũng sẽ mong con mình tìm kiếm được người bạn gái, bạn trai tốt, ưa nhìn. Thế nên nhiều người đã yêu cầu con cái của mình phải chọn người yêu thế này thế khác.

Tuy nhiên, cách bà mẹ dưới đây đưa ra tiêu chí có chút phũ phàng kèm theo đó là những lời nói có phần hơi quá về các cô gái, đặc biệt chê con gái xấu khiến dân mạng nổi sóng.

Bà mẹ đưa ra một loạt yêu cầu tuyển vợ cho con trai.

Bài viết như sau:

"Mẹ nói trước với con này: Nếu như con muốn đưa bạn gái về nhà giới thiệu với mẹ thì những thành phần này con phải loại bỏ ngay nhá:

Thứ nhất: con gái vâu vẩu, răng đen, răng thưa cười hở lợi.

Thứ 2: là mắt lé, mắt lác, mắt trắng dã, môi thâm xì, vai u thịt bắp, lưng gù, lưng dài chân ngắn.

Thứ 3 là môi mỏng, mặt trơ trán bóng, mặt sát tận xương, khô chân gân mặt.

Các cụ có câu: Hàm răng mái tóc là vóc con người, điều quan trọng nhất khi con tán gái là mẹ chỉ cần bạn gái của con nó có hàm răng thật trắng và đều, khuôn mặt ưa nhìn, dáng người cân đối, đùi mông càng to càng tốt.

Con đừng có tán đứa chân bé như 2 cái que thì đừng hòng mẹ cho bước vào cửa. Còn thích nhau, yêu nhau, lấy nhau chuyện giàu nghèo với mẹ không quan trọng.

Nhưng nếu con yêu và con lấy những thành phần xấu mà mẹ đã loại ở trên thì cả cuộc đời của con đi đâu con cũng cảm thấy xấu hổ. Ngày nào con cũng phải giáp mặt với người vợ có khuôn mặt xấu như vậy thì làm sao mà mẹ có thể nuốt được cơm?

Nếu con lấy một đứa con gái xấu, sinh con ra nó cũng xấu giống hệt mẹ của nó thế thì sau này con của con thì ai thèm lấy? Nó ảnh hưởng đến cả mấy đời gen giống đấy con à? Con nhớ lời mẹ dặn đấy nhé".

Sau khi được chia sẻ bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều ý kiến trái chiều dành cho bà mẹ trẻ này.

Đa phần đều cho rằng người phụ nữ này có thể nhắn nhủ con cái nhưng không nhất thiết phải viết lên mạng xã hội. Có nhiều bày tỏ quan điểm, nhan sắc đâu phải là thước đo giá trị con người. Phụ nữ đâu phải ai sinh ra cũng xinh đẹp. Và phụ nữ xấu đâu phải là kẻ tội đồ mà phải chịu những hắt hủi. Họ cũng có quyền được mơ về hạnh phúc và khao khát có được tình yêu.

Chuyện nhan sắc chỉ đóng một phần nhỏ trong chuyện tình yêu và hôn nhân chứ đâu có quyết định tất cả được. Hơn nữa, tình yêu là chuyện của hai người. Bà mẹ này lại đưa quan điểm cá nhân ra áp đặt như vậy là không nên.

Hiện tại, câu chuyện tuyển bạn gái cho con trai này vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok