Số hóa

Apple bất ngờ xóa bỏ các đánh giá sản phẩm trên App Store

Apple đã xóa tab Xếp hạng & Đánh giá trên tất cả các danh mục sản phẩm của mình.

Theo trang Apple Insider, Apple không cho biết lý do nhưng thay đổi này có thể nhằm giấu đi các đánh giá tiêu cực cho sản phẩm. Từ trước, trên gian hàng trực tuyến ở website của Apple, mỗi sản phẩm đều có thang điểm đánh giá 5 mức độ, hiển thị bằng các ngôi sao và do người dùng tự đánh dấu. Người dùng cũng có thể để lại các bình luận đánh giá cho từng sản phẩm.

Phần đánh giá sản phẩm không còn xuất hiện trên Apple Store.

Dựa trên các phiên bản lưu trữ của trang web Apple, người ta đã xác định được rằng thay đổi này có hiệu lực từ ngày 17/11, hai ngày sau khi MacBook Pro 16 inch mới ra mắt. Không rõ liệu đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay một động thái có chủ ý.

Theo VnExpress, quyết định che các đánh giá sản phẩm của Apple cũng có thể bị ảnh hưởng từ một clip đánh giá máy tính MacBook Pro 16 inch gần đây trên YouTube. Youtuber Fstoppers đã sử dụng chính hàng loạt các đánh giá chỉ có 1 sao có trên chính trang chủ của Apple để bình luận về mẫu máy tính MacBook Pro đắt tiền mới ra.

Ngoài MacBook Pro, hãng công nghệ của Mỹ từng có không ít sản phẩm bị đánh giá ở mức thấp nhất ngay trên website của mình. Tiêu biểu là phụ kiện cổng chuyển tai nghe Lightning - 3,5 mm. Nó đã nhận tới hơn 700 đánh giá 1 sao từ nhiều người dùng.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đánh giá , App Store , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok