Bạn cần biết

Ăn gì để tăng sức đề kháng, phòng nhiễm virus corona?

Giữa thời điểm dịch viêm phổi cấp từ Trung Quốc, chuyên gia dinh dưỡng chỉ cách tốt nhất để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngày 3/2, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc trong báo cáo cập nhật hàng ngày về tình hình dịch bệnh ngày 3/2 xác nhận có 56 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh chỉ riêng tại Trung Quốc lên thành 360 người. Toàn thế giới có 16.762 người đã nhiễm virus corona, trong đó phần lớn vẫn là ở Trung Quốc với 16.541 ca. 360 người Trung Quốc tử vong và một ca tử vong ở Philippines.

Theo bác sĩ Đồ Hồng Hiên – chuyên gia dịch tễ học của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, từ 22/1/2020 Tổ chức Y tế thế giới đã đánh giá nguy cơ của dịch corona ở mức rất cao tại Trung Quốc đánh còn ở khu vực khác có ca bệnh nhiễm là mức độ cao.

Đến nay, nguồn gốc của bệnh, lây lan như thế nào, sao có người mắc nặng, người mắc nhẹ vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu chưa thể đưa ra nhận định. Hãy thực hiện vệ sinh cá nhân, hạn chế tới nơi đông người, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng biện pháp dinh dưỡng.

TS BS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh Dưỡng Quốc gia khuyến cáo để tăng sức đề kháng, mọi người cần ăn đa dạng thực phẩm, ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C.

TS Hưng cho biết vitamin A là 1 loại vitamin tan trong dầu, chúng có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Đặc biệt là trẻ em, vitamin A có tác dụng bảo vệ mắt, chống quáng gà và các bệnh khô mắt, đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ xương, răng, bảo vệ niêm mạc và da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, nên chú ý đến các thực phẩm giàu vitamin A, nhất là giai đoạn dịch này.

Vậy vitamin A có từ đâu, theo bác sĩ Hưng chúng có từ 2 nguồn: động vật (gan, thịt, sữa, trứng,..) và thực vật (rau, củ, quả có màu xanh thẫm, màu vàng, màu đỏ,...). Khi chế biến món ăn nên thay đổi và ưu tiên các nhóm thực phẩm trên để bé có thể nhận được đầy đủ giá trị dinh dưỡng cho từng độ tuổi, trong đó có vitamin A.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok