Giáo dục

'Ăn chặn' sữa học đường, một hiệu trưởng bị kỷ luật giáng chức

Thực hiện việc cấp phát sữa học đường, thu tiền đối ứng mua sữa sai quy định, sai phạm trong việc thu chi… một hiệu trưởng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã bị kỷ luật giáng chức.

Trường Tiểu học Châu Thành, nơi ông Tuyến công tác.

Ngày 11/10, ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã ký ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Võ Xuân Tuyến với hình thức kỷ luật giáng chức từ Hiệu trưởng xuống làm Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Châu Thành, do sai phạm trong cấp phát sữa học đường, thu tiền trái quy định.

Được biết, ông Tuyến sẽ phải chịu hình thức kỷ luật về mặt Đảng, bị luân chuyển công tác sang trường khác.

Trước đó, UBND huyện Quỳ Hợp nhận được đơn tố cáo ông Võ Xuân Tuyến trong thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng trường tiểu học Châu Thành đã có nhiều sai phạm trong thực hiện đề án sữa học đường, thu chi tài chính.

Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 5/2019, Trường Tiểu học Châu Thành có 415 học sinh và theo quy định thì mỗi em được uống 22 hộp sữa trong tháng 1 nhưng thực tế các em đã bị bớt. Theo thống kê, các em học sinh bị bớt 2.490 hộp sữa.

Đặc biệt, trong tháng 4/2019, tại lớp 5A có 23 học sinh, trong đó 11 em thuộc diện hộ nghèo, 9 em hộ cận nghèo và 3 em hộ khá bị cắt sữa hoàn toàn với lý do giáo viên không nộp tiền sữa kịp thời nên bị công ty cắt. Tuy nhiên, trên thực tế số sữa của các em học sinh này vẫn được trường nhận về.

Bên cạnh đó, vị Hiệu trưởng này còn thực hiện các khoản thu từ phụ huynh học sinh trái quy định; tự ý cho một cá nhân khác mượn tài sản cố định của trường đưa về nhà sử dụng.

Qua xác minh của Thanh tra huyện Quỳ Hợp, những nội dung tố cáo ông Võ Xuân Tuyến là đúng sự thật.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok