Trong tỉnh

88 người Thanh Hóa liên quan tới 28 điểm nguy cơ cao với Covid-19

Thanh Hóa có 88 người liên quan tới 28 điểm nguy cơ cao với Covid-19 theo thông báo khẩn số 18 của Bộ Y tế. Qua rà soát, Thanh Hóa có 5.756 người trở về từ Đà Nẵng.

Chiều 31-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh Thanh Hóa có 88 người liên quan đến 28 điểm nguy cơ cao mắc Covid-19 theo thông báo khẩn số 18 của Bộ Y tế.

Hiện, trong số 88 người này đã có 20 người được tiến hành xét nghiệm và kết quả cho thấy âm tính với SARS-CoV-2, còn hơn 60 trường hợp đang tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh Thanh Hóa họp chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 - ảnh BTH

Cũng theo báo cáo, tính đến chiều 31-7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã rà soát được 5.756 trường hợp trở về từ Đà Nẵng và các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam theo công văn số 2344/CV-BCĐ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để tổ chức tốt việc giám sát, cách ly những người có nguy cơ phòng chống dịch Covid -19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo và khuyến cáo tất cả những người đã từng đi, đến, ở Đà Nẵng và các vùng có dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế từ ngày 1-7 đến nay, chủ động liên hệ hoặc gọi điện thoại đến cho các Trạm Y tế nơi cư trú để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp.

Ngoài ra, nếu có vấn đề khác liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19 người dân có thể liên hệ đường dây nóng của Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa theo số điện thoại 0944943115 hoặc 0916803115 để được tư vấn hỗ trợ.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cũng thông báo và đề nghị người dân tự giác thực hiện, phát giác các trường hợp liên quan, báo cho tổ giám sát thôn, bản, dân phố… biết để triển khai giám sát, cách ly, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng.

Được biết, trong ngày 30-7, trên địa bàn tỉnh có 5 ca nghi ngờ trở về từ Đà Nẵng tại các địa phương được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa làm xét nghiệm SARS-CoV-2, hiện chưa có kết quả xét nghiệm. Những người này hiện đang điều theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy, Hậu Lộc, Như Thanh, Hoằng Hóa và Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok