Đẹp

7 tuyệt chiêu giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên

Làn da đẹp tự nhiên vừa mịn màng lại hồng hào một cách khỏe mạnh mà chẳng cần đến mỹ phẩm trang điểm là mơ ước của không ít chị em phụ nữ.

Không bao giờ để da khô

Kem chống nắng có thể làm khô da nên bạn cần thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng nhé. Lưu ý, hãy chờ 15-20 phút sau khi bôi dưỡng ẩm rồi mới dùng kem chống nắng.

Đừng quên chăm sóc da vùng cổ

Cổ là bộ phận rất dễ để lộ dấu vết tuổi tác, tuy nhiên nhiều bạn lại bỏ quên mất chăm sóc da tại vùng này. Dù da mặt đẹp đến mấy nhưng vùng cổ nhăn nheo cũng sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt người đối diện.

Bảo quản mỹ phẩm

Không để mỹ phẩm trong nhà tắm vì không khí ẩm ướt khiến chúng nhanh hết hạn.

Đừng bao giờ đưa bàn tay bẩn chạm lên mặt

Tay của bạn hàng ngày cầm nắm, tiếp xúc với rất nhiều vật dụng chứa vi khuẩn, do đó chạm tay lên mặt sẽ lây lan những vi khuẩn lên da mặt, gây mụn. Kể cả khi bạn đã rửa tay nhưng cũng không thể đảm bảo tay mình hoàn toàn sạch vi khuẩn, nên hãy hạn chế sờ tay lên mặt.

Ăn uống cho da đẹp tự nhiên

Để nuôi dưỡng da đẹp tự nhiên từ bên trong, bạn nên chú ý ngay từ chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên ăn các loại trái cây tươi, rau xanh kết hợp cung cấp đủ protein và vitamin cho da. Một chế độ ăn giàu vitamin C, ít chất béo và đường sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, căng mịn. Chế độ ăn ít đường cũng sẽ giúp giữ lượng insulin ở mức ổn định, cho phép các tế bào phát triển bình thường.

Chăm sóc giấc ngủ cho da đẹp tự nhiên

Bạn hãy tập thói quen đảm bảo giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, da bạn cũng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi như chính cơ thể của bạn vậy. Khi ấy, da sẽ dễ bị chảy xệ và xuất hiện nhiều bọng mắt khiến bạn già đi trông thấy. Bạn cũng nên bôi mật ong lên mặt khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần hoặc sử dụng các công thức mặt nạ ngủ khác để làm dịu và chữa lành các tổn thương trên da.

Sinh hoạt lành mạnh cho da đẹp tự nhiên

Bạn nên dành thời gian thư giãn cho bản thân và tránh xa căng thẳng, áp lực quá mức. Bạn có để ý thấy khi mình bị áp lực, da sẽ thường bị nổi mụn nhiều hơn? Nguyên nhân là bởi căng thẳng sẽ khiến cơ thể sản xuất cortisol và một số loại hormone khác khiến da trở nên dễ bị bóng dầu. Bạn có thể tìm cách giải tỏa căng thẳng bằng một vài động tác yoga đơn giản hay tập thiền.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok