Đẹp

5 mẹo bảo vệ mái tóc khi đi du lịch

Chỉ cần chú ý một vài điều cơ bản bạn vẫn giữ được mái tóc mượt mà khi đi du lịch.

Đội nón/mũ


Đội nón ở ngoài trời là một ý tưởng hay để bảo vệ tóc khỏi nhiệt, đồng thời nón sẽ giúp bạn tránh nóng vào ban ngày.

Chải đầu

Lời khuyên cho bạn là hạn chế chải đầu quá nhiều vì lược có đầu chải rộng và nên dùng nhiều dầu xả tóc để tóc luôn mượt, giảm thiểu được việc chải đầu vì tóc rối.

Thoa dầu xả hoặc dầu dưỡng vào tóc

Thoa dầu xả hoặc dầu dưỡng vào phần đuôi tóc trước khi đến bãi biển hoặc hồ bơi sẽ giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và bảo vệ tóc trước clo và muối biển.

Dùng dầu dưỡng

Mũ bơi vừa vặn chính là vật bảo vệ giúp tóc bạn tiếp xúc với nước trong hồ bơi ít hơn. Nhưng trước khi đội mũ bơi vào, bạn nên dùng dầu dưỡng dưỡng xoa đều lên tóc để tránh tóc bị rối. Tuy nhiên, tránh xoa nhiều dầu dưỡng vì chúng tạo độ trơn có thể làm mũ bơi tuột ra. Dầu dưỡng cũng giống như một lớp áo bảo vệ, để tóc tiếp xúc với clo ít hơn. Dầu dưỡng tự nhiên nhất bạn có thể dùng là dầu ô liu, dầu dừa. Sau đó, cố định tóc bằng cách tết hoặc búi để tránh các sợi tóc trở nên mất trật tự khi bạn đang vùng vẫy thỏa thích dưới nước.

Dùng dầu xả trước khi chải tóc

Đừng vội vàng chải tóc ngay khi vừa tắm biển xong các bạn nhé! Tóc rất dễ gãy và hư tổn khi đang ướt, nhất là khi tóc bạn vừa tiếp xúc với nước mặn và ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng dầu xả hay dầu hấp khi đang tắm và dùng lược răng thưa để chải gỡ rối cho tóc.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok