Đẹp

5 loại rau khiến bạn có vóc dáng hoàn hảo

Những thực phẩm dưới đây chứa một lượng chất xơ lớn tốt cho quá trình giữ dáng của chị em.

Cần tây

Cần tây không hề chứa calo tốt cho quá trình giảm cân.

Giống như nhiều món rau củ khác, rau cần tây cũng chứa hàm lượng lớn chất xơ (mỗi cây có đến 1/3 là chất xơ). Lượng chất xơ này cũng sẽ không làm tăng cân vì cần tây không hề chứa calo. Hơn nữa, nó còn giúp cơ thể có được cảm giác no giả giống như ăn rất nhiều thứ.

Cần tây thật sự là thức ăn nhiều lợi ích, giúp quá trình giảm béo của bạn cũng thuận lợi và thành công cao. Nếu so sánh khả năng giảm cân của rau cần tây này với cà chua, súp lơ xanh, táo hay cải bắp… thì loại rau này tốt hơn nhiều lần.

Nấm

Các loại nấm như nấm hương, nấm mỡ, nấm kim châm… chứa rất nhiều dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe người sử dụng. Trong các loại nấm này chứa chất xơ, vitamin C, B, các loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

Nấm giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm lượng cholesterol trong máu, ức chế tế bào ung thư, ngừa sỏi mật, hỗ trợ tiêu hóa…

Cà chua

Trong y học, cà chua được coi là chất cung cấp khoáng, làm tăng sức đề kháng, cân bằng tế bào, tác dụng giải nhiệt, chống hoại huyết (scorbut) chống nhiễm khuẩn, chống nhiễm độc, làm kiềm hóa các máu quá acid, làm lợi tiểu, giúp thải urê, giúp tiêu hóa dễ dàng các loại tinh bột.

Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân vì nó ít calo, giàu chất xơ. Bên cạnh đó, nó rất giàu vitamin và dễ dàng làm cho bạn thấy no. Bạn nên sử dụng cà chua vào bữa ăn tối hoặc đêm để giảm cân và sau khi giảm cân nên dùng cà chua tiếp để tránh tăng cân trở lại.

Măng tây

Măng tây là một loại rau khác cũng chứa ít calo, nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng.

Măng tây là một loại thực phẩm giàu nước và nhiều chất xơ có tác dụng đến việc giảm cân. Măng tây có thể được ăn ở dạng salad, món xào, trứng tráng và mì ống….

Cà rốt

Cà rốt ít calo, có nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan khiến chúng trở thành loại thực phẩm lý tưởng giúp bạn giảm cân.

Bạn nên ăn cà rốt sống hoặc cà rốt luộc sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cà chua , súp lơ xanh , vitamin , chất xơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok