Đẹp

5 cách đơn giản giúp loại bỏ làn da tối màu ở đầu gối và khuỷu tay

Sự tích tụ của các tế bào da chết, sự ma sát, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố. Đây là những nguyên nhân khiến làn da ở đầu gối và khuỷu tay bị thâm đen. Dưới đây là 5 cách đơn giản nhưng hiệu quả cao giúp bạn loại bỏ tình trạng này.

Dưa leo

Do đặc tính tẩy trắng của dưa leo nên đây là một trong những cách hiệu quả nhất để loại bỏ vết thâm ở đầu gối và khuỷu tay. Dưỡng chất trong dưa leo không chỉ giúp loại bỏ các tế bào da chết mà còn giữ ẩm và giữ cho làn da tươi trẻ.

Cách làm:

Chà những lát dưa leo dày lên khuỷu tay và đầu gối trong 15 phút. Để khoảng 5 phút nữa rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Hoặc trộn hỗn hợp nước ép dưa leo và nước cốt chanh với tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp lên đầu gối, khuỷu tay và cả nách. Để nguyên trong 20 phút và rửa sạch.

Chanh và muối nở

Chanh là một thành phần làm sáng da tuyệt vời do chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và cải thiện làn da. Còn muối nở hoạt động như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và hiệu quả để làm trắng các vùng da tối màu.

Cách làm:

Rắc 1 muỗng canh muối nở lên trên nửa quả chanh rồi xoa vào cùi chỏ và đầu gối trong 1 phút. Để yên trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hãy lặp lại cách làm này 2 ngày một lần để có hiệu quả mong muốn.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu enzym catecholase, có thể làm sáng màu da một cách tự nhiên. Sử dụng khoai tây hàng ngày sẽ làm mềm da và giúp loại bỏ các vùng da tối màu.

Cách làm:

Chà xát các lát khoai tây lên khuỷu tay và đầu gối trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.

Đường và dầu ô liu

Hỗn hợp từ đường và dầu ô liu có tác dụng nuôi dưỡng, cấp nước và loại bỏ tế bào chết trên da cực kỳ hiệu quả.

Cách làm:

Trộn đường và dầu ô liu với tỷ lệ bằng nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn. Sau đó thoa hỗn hợp lên đầu gối và khuỷu tay, massage theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Lặp lại cách làm này hàng tuần để da được tươi sáng.

Giấm và sữa chua

Hàm lượng axit axetic dồi dào trong giấm và axit lactic trong sữa chua sẽ giúp làm sạch đầu gối và khuỷu tay, đồng thời cải thiện làn da xỉn màu.

Cách làm:

Trộn 1 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh giấm táo rồi thoa hỗn hợp lên da và giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để đạt được hiệu quả tối ưu, hãy duy trì cách làm này khoảng 3 – 4 lần một tuần.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok