Nhân ái

4 năm giấc ngủ chập chờn lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo

Ngần ấy năm trời kể từ ngày bác sĩ thông báo cho gia đình một tin "sét đánh", chị không có được một giấc ngủ trọn vẹn. Con gái mắc căn bệnh ung thư máu ai cũng phải sợ, chị luôn sống trong sự lo âu và buồn chán.

Hành trình chữa bệnh gian nan

Chị bế đứa con gái 3 tuổi rưỡi tới bệnh viện điều trị vì chứng bệnh nóng sốt kéo dài, da dẻ nhợt nhạt yếu đuối. Sau một tuần con nhập viện, chị liên tiếp nhận những tin dữ từ thông báo của bác sĩ. Bé Lê Nguyễn Thùy Dương đã mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Nén chặt nỗi đau, chị và gia đình cùng tập trung mọi nguồn lực để điều trị cho con. Mỗi một toa thuốc truyền vào cơ thể là như một lần chết đi sống lại. Có những lúc bé Dương yếu ớt, bỏ ăn nhiều ngày khiến cha mẹ vô cùng sợ hãi. Điều may mắn là sau mỗi đợt điều trị, bé Thùy Dương lại khỏe khoắn dần lên.

Bệnh ung thư máu tái phát bé Thùy Dương cầu cứu

Bé Thùy Dương đáp ứng tốt với thuốc điều trị nên sau hơn một năm bé thoát khỏi cảnh "ăn dầm nằm dề" trong bệnh viện, được xuất viện về nhà. Bé chỉ phải tới viện một tháng một lần để tái khám và uống thuốc duy trì.

Niềm vui chưa được bao lâu, đến cuối năm 2019, cô bé phải trở lại bệnh viện trong tình trạng yếu ớt, xanh tái, mệt mỏi... Căn bệnh ung thư máu của Thùy Dương bị tái phát. Lúc nhập viện, bé Dương thiếu cả 3 dòng máu, hồng cầu, tiểu cầu và bạch cầu.

Sau khi khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ lập phác đồ điều trị cho bé. Theo phác đồ này, bé Thùy Dương sẽ phải nằm viện dài dài tương đương với lần điều trị trước hoặc có thể dài hơn.

Từng toa thuốc được truyền vào cơ thể, sức khỏe của bé cũng lúc trồi lúc sụt. Hàng ngày phải truyền thuốc, tiêm nhiều đến mức cô bé cứ nhìn thấy kim tiêm và bác sĩ là khóc và trốn.

Những đơn thuốc đặc trị khiến gia đình dần khánh kiệt

Cha mẹ cùng kiệt

Để cô con gái có đủ tiền chữa bệnh trong suốt thời gian dài qua, gia đình chị Thúy Kiều và anh Nguyên Thành đã vô cùng vất vả mới vay mượn đủ tiền.

Gia đình anh đã phải thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng vay được 50 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Số tiền đó không đủ, họ phải vay rất nhiều những khoản tiền nhỏ của người thân và bạn bè. Các khoản nợ nhỏ sau nhiều năm cộng dồn lại đến nay đã thành khoản nợ lớn hơn trăm triệu đồng.

Từ một gia đình có thể tự làm để trang trải cuộc sống, đến nay họ nợ đầm đìa. Hiện tại họ cũng đang loay hoay không biết làm cách nào có tiền để tiếp tục chữa bệnh cho con.

4 năm giấc ngủ chập chờn lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo

Từ ngày bé Thùy Dương bị bệnh, chị Kiều gần như không làm được việc gì. Mỗi lần con được "về phép" một vài tuần chị tranh thủ nhận quần áo gia công về cắt chỉ kiếm 50 ngàn đồng/ngày.

Anh Thành vẫn phải cố bám trụ làm việc ở công ty. Tuy nhiên, tiền lương hơn 5 triệu đồng/tháng để lo cho bố mẹ và con cái sinh hoạt trong một tháng cũng đã rất khó khăn. Số tiền chữa bệnh cho bé Thùy Dương không biết kiếm ở đâu ra.

Chia sẻ với chúng tôi chị Kiều buồn rầu: "Cháu nhà tôi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo quá! Mỗi lần cháu điều trị tính theo năm theo tháng chứ không phải theo ngày nữa. Tiền thuốc thì đắt đỏ, có lọ thuốc giá gần 4 triệu đồng. Có khi một toa thuốc cháu phải truyền 3 lọ thì tiền đâu ra mà kịp kiếm. Chúng tôi đã dốc lòng dốc sức vì con nhưng ngặt nỗi tiền bạc thiếu giờ biết phải làm sao?"

Cô bé Thùy Dương vẫn còn đau đớn hay khóc vì bệnh trong người vẫn chưa giảm. Con đang cần lắm sự chung tay của độc giả giúp đỡ để con vượt qua cơn bạo bệnh. Hy vọng con sẽ mau khỏe không còn phải suốt ngày khóc lóc, sợ sệt những mũi tiêm của bác sĩ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Lê Nguyên Thành, thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. SĐT: 037 243 3979

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok