Du lịch

4 điểm đến cho kỳ nghỉ đầu năm mới

Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa và Tam Đảo là những cái tên đáng để bạn cân nhắc cho kỳ nghỉ đón năm mới ở khu vực phía Bắc.

Miền Bắc trải qua 4 mùa trong năm, với mỗi mùa cảnh sắc mang một sắc thái riêng. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch miền Bắc vào dịp nghỉ xuân, ngoài thủ đô Hà Nội, bạn hãy di chuyển xa hơn và khám phá những điểm đến hấp dẫn khác.

4 cái tên dưới đây được trang Memos from Asia chọn là những điểm đến thú vị nhất cho kỳ nghỉ xuân ở miền Bắc Việt Nam.

Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Tiết trời se lạnh khoác lên khung cảnh vịnh Hạ Long vẻ đẹp huyền bí. Với những dãy núi đá vôi ôm ấp trong làn sương mờ ảo, nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho du khách trong kỳ nghỉ lãng mạn.

Qua đêm trên du thuyền là mô hình du lịch hấp dẫn ở vịnh Hạ Long.

Không chỉ tận hưởng phút giây thư giãn trên các du thuyền sang trọng, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn ở Hạ Long. Công viên giải trí Sun World Halong Complex, bảo tàng Quảng Ninh, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, khu chợ đêm... mang đến bạn đa dạng trải nghiệm "vui quên lối về".

Tỉnh Quảng Ninh cũng là điểm đến hàng đầu cho các sự kiện hành hương. Bạn cũng có thể lên kế hoạch cho chuyến viếng thăm chùa Yên Tử, nơi tổ chức một trong những lễ hội Phật giáo được mong chờ nhất dịp khai xuân.

Tỉnh Ninh Bình

Bạn có thể đi xe 2 giờ từ Hà Nội đến Ninh Bình và dành ít nhất 2 đêm ở cố đô này. Với những dãy núi đá vôi ngút ngàn, hang động huyền bí và thảm lúa đầy sức sống, Ninh Bình mang đến bạn kỳ nghỉ nạp lại năng lượng.

Đi thuyền trên sông, len lỏi qua cánh đồng và các hang động là trải nghiệm du khách nhất định phải thử khi đến Tràng An.

Một trong những việc phải làm ở Ninh Bình là đi thuyền độc mộc xuôi dòng sông Ngô Đồng trong quần thể danh thắng Tràng An. Nơi đây là sự hòa quyện ngọt ngào giữa cảnh đẹp và lịch sử ấn tượng.

Đối với những người đam mê chụp ảnh, du khách sẽ thu về cả album ấn tượng ở hang Múa. Với khung cảnh núi đá vôi xen giữa cánh đồng lúa, nơi đây là background tuyệt vời cho những bức ảnh hút lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Chùa Bái Đính cũng là điểm đến hấp dẫn dịp đầu xuân ở Ninh Bình. Được mệnh danh là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á, Bái Đính có diện tích 539 ha, tựa lưng vào dãy núi hùng vĩ với không gian xanh rộng lớn bao phủ. Để khám phá trọn vẹn những nét đặc sắc nhất của ngôi chùa linh thiêng này, du khách có thể đến vào ngày 6 tháng Giêng âm lịch và hòa mình vào lễ hội chùa Bái Đính.

Hang Múa là điểm "sống ảo" được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong khi chùa Bái Đính là kiệt tác kiến trúc Phật giáo.

Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Những ngọn đồi nhấp nhô và thiên nhiên đẹp mê hồn không phải là điều duy nhất khiến Sa Pa trở thành điểm đến hàng đầu.

Thị trấn trong mây thu hút lượng lớn du khách khi mùa xuân đến với hoa anh đào nở rộ trên những ngọn đồi và cuộc sống miền cao đầy thú vị. Những phiên chợ tình náo nức. Những con ngõ, hẻm vang tiếng cười trẻ nhỏ.

Bạn cũng có thể trải nghiệm một ngày sống như người dân vùng cao để cảm nhận nhiều nhất sự đặc biệt của nơi đây. Những gì bạn trải nghiệm ở một thị trấn miền núi như Sa Pa chắc chắn sẽ khác biệt với cuộc sống thành thị.

Mây và sương mù là đặc sản tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của Sa Pa.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thưởng thức khung cảnh hùng vĩ mà nên thơ của Sa Pa từ đỉnh Fansipan.

Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Cách Hà Nội 80 km, Tam Đảo là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày ở miền Bắc. Thị trấn cổ kính, có khung cảnh thanh bình, là nơi để bạn thư giãn và kết nối với thiên nhiên.

Khung cảnh xanh mướt mắt ở Tam Đảo.

Khu rừng nguyên sinh làm một trong những lý do khiến nơi đây trở thành tâm điểm thu hút du khách. Được nuôi dưỡng bởi thời tiết ôn hòa quanh năm, Tam Đảo là nơi "trốn" hoàn hảo để bạn rời xa thành phố xô bồ. Đặc biệt, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm săn mây khi đến Tam Đảo vào tháng 1.

Tam Đảo về đêm tại các homestay, resort.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok