Xã hội

22 cán, bộ chiến sỹ bị vùi lấp: "Anh em nằm lại cả rồi, khủng khiếp quá..."

Sau tiếng nổ lớn, một phần trụ sở của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 chìm trong trong đất đá và tiếng kêu cứu…

Đất đá trùm lên các dãy nhà của đoàn Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Trưa 18/10, anh N.N.H, người lái xe may mắn được cứu sống trong vụ sạt lở đất vùi lấp đồng đội ở Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 (quân Khu 4, đóng trên địa bàn huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vào rạng sáng cùng ngày vẫn không tưởng tượng được rằng đó là một thảm hoạ. Gang tấc giữa sống và chết cận kề đến mức khi trao đổi với nhóm phóng viên chúng tôi anh H. vẫn còn run run.

Anh H. cho biết, tối hôm qua, anh ngủ ở dãy phòng Ban Hành chính, lái xe và nuôi quân. Mọi chuyện diễn ra bình thường như mọi ngày. Đến khoảng 1h sáng, đang ngủ thì giật mình bởi tiếng nổ lớn, mặt đất rung lên tiếng ào ào tứ phía. Mọi thứ ập đến quá nhanh mà chẳng ai hiểu gì cả.

"Bỗng tiếng tường đổ, những tiếng la lên không át được tiếng rào rào do đất đá đổ xuống. Nhiều căn phòng trong dãy đổ xuống ầm ầm. Tôi chưa kịp định thần thì cùng lúc căn phòng đổ ập xuống trúng người. Mọi thứ tối tăm, may thay, góc nhà tắm đổ xuống tạo nên một hình chữ A và tôi lọt vào trong đó", anh H. nhớ lại và cho biết, lúc đó cố gắng để thoát ra ngoài nhưng đầu và tay bị chấn thương nên không thể ra ngoài được.

Nằm trong đống đổ nát, anh H. rất sợ. Bên ngoài, những cán bộ, chiến sĩ thoát nạn chạy nhốn nháo. Tiếng gọi của mọi người trong đêm: “Có ai còn không?”. Tiếng hô của mọi người vang lắm.

"Lúc ấy trong đống đổ nát, tôi cố gắng kêu to “có em đây, còn em nữa” để mong đồng đội nghe thấy. Một lúc sau, một đồng chí nào ở trên gọi xuống: “Chờ anh, anh kêu người đến đưa em ra”. Ít lâu sau thì đơn vị đến vị trí tôi đang nằm lật từng mảng bê tông rồi lôi tôi ra ngoài", anh H. kể.

Cũng theo anh H., khu dãy nhà anh nằm có 10 phòng và có 10 cán bộ chiến sĩ được bố trí ở đó. Sáng nay khi kiểm lại thì có 3 người thoát nạn còn lại bị vùi lấp hết. “Anh em nằm lại cả rồi, khủng khiếp quá", anh H. nói lạc giọng khi nhắc đến đồng đội của mình…

Theo anh H., trong 5 người được cứu, đưa ra ngoài an toàn có 2 người khả năng bị gãy chân, 1 người bị tôn cắt vào chân, 1 người khác và anh H. chỉ bị thương nhẹ. Sau khi anh H. được đưa ra ngoài, tại đây lại xuất hiện tiếng nổ lớn, đất đá lại ùn ùn từ trên núi tràn xuống…

Có mặt tại hiện trường, ngay lúc này tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, các đơn vị cứu hộ cứu nạn đang tập trung sức lực tìm kiếm quân nhân quốc phòng mất tích đang bị vùi lấp trong đống đổ nát. Hiện nay, mưa lớn tiếp tục gây sạt lở khiến công việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Tác giả: Đông Hiền - Tạ Vĩnh Yên

Nguồn tin: baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok