Thế giới

2 nhà báo thiệt mạng trong vụ đánh bom khiến hơn 50 người thương vong ở Somalia

Vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một khách sạn ở thành phố cảng Kismayu của Somalia đêm 12/7 khiến hơn 50 người thương vong, trong đó có 2 nhà báo.

Khách sạn ở thủ đô Mogadishu, Somalia bị đánh bom ngày 28/2/2019. Ảnh: Reuters

Các phần tử vũ trang đã lái chiếc xe có mang theo chất nổ đến trước một khách sạn ở Kismayo, kích nổ bom sau đó xông vào khách sạn. Lực lượng an ninh hiện đang đối phó với các phần tử khủng bố bên trong khách sạn.

Ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố này.

Một nhóm nhà báo Somalia cũng xác nhận có 2 nhà báo thiệt mạng trong vụ đánh bom.

Khách sạn vừa bị tấn công ở thành phố Kismayo, miền Nam Somalia là nơi các nghị sĩ và những quan chức địa phương thảo luận về cuộc bầu cử khu vực sắp tới.

Thời gian gần đây, khách sạn thường xuyên đón tiếp các phái đoàn có liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội sắp diễn ra tại Jubaland.

Nhóm phiến quân al-Shabab đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khi cho biết các chiến binh đã đột nhập vào khách sạn, sát hại nhiều nhân viên an ninh. Số người chết có thể tiếp tục tăng lên do lực lượng an ninh vẫn đang giao tranh với các phần tử khủng bố bên trong khách sạn.

Kismayu là thành phố thương mại của Jubbaland- khu vực phía Nam Somalia, vốn bị nhóm al-Shabab kiểm soát một phần.

Al-Shabab chủ trương bài ngoại, chống đối lại sự can thiệp của quốc tế vào tình hình chính trị bất ổn của Somalia. Các thủ lĩnh của lực lượng phiến quân này được đào tạo bởi Al-Qaeda và cam kết trung thành với Al-Qaeda.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok