Nhân ái

17 năm sống chung với căn bệnh viêm cột sống dính khớp vì không có tiền chữa trị

Năm 2003, sau khi vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THCS, bỗng nhiên em bị căn bệnh viêm cột sống dính khớp khiến ước mơ vụt tắt, tương lai đóng sập vì không có tiền để mổ.

Ông Nguyễn Văn Hùng (sn1959), bà Võ Thị Khanh (sn1960) trú tại Xóm 1, xã Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An) sinh được 2 người con, Nguyễn Văn Tài (sn1988) và Nguyễn Văn Cường (sn1997).

Vào tháng 8/2003, Tài bắt đầu đổ bệnh, phải nhập viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, em bị bệnh viêm cột sống dính khớp.

Ông Hùng, bà Khanh luôn bên cạnh khi cơn đau hành hạ Tài

Nhà nghèo nên ông Hùng đành vay mượn khắp nơi để đưa con đi mổ ở Hà Nội mong con được khỏe mạnh nhưng bệnh tình của Tài vẫn không thuyên giảm. Đến năm 2007, sau khi tốt nghiệp PTTH thì bệnh tình của Tài càng nặng thêm, gia đình lại đành lòng vay thêm tiền để đưa Tài vào Bệnh viện Chợ Rẫy để mổ nhưng không đạt như mong muốn.

Căn nhà đã xuống cấp nơi gia đình Tài trú ngụ

Bà Võ Thị Khanh (mẹ Tài) nghẹn ngào nói: “Cầu mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và công đồng mạng hết sức giúp đỡ, bởi mỗi lần nhìn thấy con trai mình quằn quại trong đau đơn do không có tiền để mua thuốc, để đi mổ mà lòng tôi quá xót xa. Sao nhiêu đau khổ cứ đổ dồn vào Tài, muốn cứu chữa cho con nhưng không biết phải làm thế nào. Chẳng có người mẹ nào nhìn đứa con trai 17 năm vật lộn với căn bệnh mà bất lực vì không có tiền để đưa nó đi mổ”.

Những vết mổ chằng chịt, căn bậnh khiến Tài gầy gò ốm yếu

Chứng kiến gia cảnh của Tài, chúng tôi không làm sao thoát khỏi nỗi day dứt, sao mà sự sống của người chàng trai này bất hạnh vậy!? ... Tài vẫn có cơ hội được mổ để thực hiện ước mơ vào đại học vì đã hơn 17 năm mà Tài như 1 người thừa. Vì vậy, cần lắm ở đâu đó những tấm lòng ấm áp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cần lắm những bàn tay dang ra giúp đỡ cho Tài có kinh phí để mổ, vượt qua nỗi đau đang hành hạ từng ngày.

Hồ sơ bệnh án của Tài khi đi mổ tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Nguyễn Văn Hùng (Xóm 1, xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An). Số tài khoản: 3603205479900 tại Agribank Chi nhánh Đô Lương, chủ tài khoản Nguyễn Văn Hùng. Điện thoại: 0962737926

Tác giả: PV

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok