Thể thao

V.League 1-2023/24: Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ Nhì trên Bảng xếp hạng

Chiều 18/2, với lối chơi hiệu quả, nỗ lực hết mình cùng màn tỏa sáng của hai ngoại binh Rimario và Luiz Antonio trong hiệp hai đã giúp Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa đánh bại Câu lạc bộ Hà Nội FC với tỷ số 2 - 0 trên sân nhà tại vòng 9 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023/24, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ Nhì trên Bảng xếp hạng.

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa đánh bại Câu lạc bộ Hà Nội FC với tỷ số 2 - 0 trên sân nhà tại vòng 9 Night Wolf V.League 1.


Hai đội nhập cuộc với thế trận khá cởi mở. Trong những phút đầu, Câu lạc bộ Hà Nội FC phần nào thể hiện sự nhỉnh hơn về thế trận với nhạc trưởng Hùng Dũng ở tuyến giữa, kiểm soát bóng nhiều và tạo ra các tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn đội chủ nhà. Đáng chú ý là pha cản phá xuất sắc của thủ thành Trịnh Xuân Hoàng sau cú sút xa của chân sút bên phía Hà Nội FC.

Về phía Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa, Huấn luyện viên Popov chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ cơ hội tổ chức phản công nhanh. Dù vậy, đội chủ nhà đã gặp không ít khó khăn trước hàng thủ đầy kinh nghiệm và chơi chặt chẽ của đối phương, phải đến khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Đông Á Thanh Hóa tấn công hiệu quả hơn và có được những cơ hội ghi bàn. Nổi bật là Doãn Ngọc Tân với hai pha đệm bóng cận thành đi chệch cột dọc ở các phút 28 và 42. Luiz Antonio cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 38 nhưng cú sút của tiền vệ người Brazil này đã bị thủ môn Quan Văn Chuẩn cản phá. 0 - 0 là kết quả phần nào phản ánh đúng cục diện trận đấu sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ ghi bàn thắng sớm. Phút 48, cầu thủ Rimario có pha đột phá và tung ra cú sút hiểm hóc, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Chân sút người Jamaica ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và đây là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ này ở mùa giải 2023 - 2024. Lúc này, Hà Nội FC dồn lên tấn công và tân Huấn luyện viên trưởng Iwamasa Daiki liên tục chỉ đạo các học trò chơi tích cực hơn.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực, đặc biệt là dành sự tập trung cao cho khâu phòng thủ. Nguyễn Thái Sơn chơi ở vị trí quan trọng trong việc điều tiết lối chơi cho đội chủ nhà. Hà Nội FC cũng chơi tất tay để tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách dồn toàn bộ đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng vấp phải sự đáp trả quyết liệt từ hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa.

Hàng thủ và thủ môn Trịnh Xuân Hoàng chơi tập trung cao và có nhiều pha hóa giải, cản phá các pha tấn công, tình huống dứt điểm của đội khách. Đông Á Thanh Hóa cũng dồn đội hình về phần sân nhà để bảo toàn lợi thế dẫn trước 1 - 0. Ở những phút bù giờ của hiệp 2, cầu thủ Luiz Antonio đã sút phạt đẳng cấp, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Đông Á Thanh Hóa.

Thời gian không còn lại không đủ để Hà Nội FC tìm kiếm bàn thắng. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm thuyết phục, Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ Nhì trên Bảng xếp hạng với 18 điểm.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok