Cuộc sống

Có nên cưới lại người đã bỏ mình trong lúc khó khăn

Lúc tôi bế tắc nhất, suy sụp nhất, cần mẹ con cô ấy nhất thì cô ấy ôm con bỏ đi, bỏ mặc tôi một mình,...

Ảnh minh họa

Gần 40 tuổi tôi mới lập gia đình, vợ tôi là một cô gái trẻ, kém tôi 10 tuổi. Cô ấy có sắc vóc và có nhiều người theo đuổi. Nhưng rồi cô ấy chọn tôi, có lẽ vì so với đám đàn ông tán tỉnh cô ấy thời điểm đó, tôi giàu có, thành đạt hơn cả. Thêm nữa, tình yêu tôi dành cho cô ấy cũng chân thành, ngọt ngào như những bộ phim ngôn tình.

Tình yêu sau hôn nhân của chúng tôi kéo dài được 2 năm thì sóng gió ập đến, thời điểm đó vợ chồng tôi vừa kịp đón đứa con đầu lòng được gần 6 tháng. Công việc của tôi bắt đầu khó khăn, diễn biến quá nhanh và chỉ sau vài tháng, tôi gần như mất trắng tất cả tài sản.

Cố gỡ gạt, tôi vay nặng lãi bên ngoài và tình cảnh càng lâm vào bi đát khi người ta đến đòi nợ, đe dọa sẽ kiện tôi ra tòa hoặc giết tôi. Tôi hoàn toàn rơi vào bế tắc, nguy cơ không lo nổi cho vợ con một cuộc sống đủ đầy. Lúc đó, bạn bè quay lưng với tôi, người thân lạnh nhạt, chỉ còn vợ con là chỗ dựa duy nhất và cuối cùng, nhưng cô ấy cũng ôm con bỏ đi về nhà mẹ ở.

Cô ấy bỏ mặc tôi với những người đòi nợ, bỏ mặc tôi với đống nợ nần, đồ trang sức tôi mua cho cô ấy cũng mang đi bằng sạch. Trước khi đi, cô ấy nói với tôi, cô ấy đã chọn nhầm chồng, và bây giờ đang phải trả giá. Tôi thương vợ nhưng không thể giữ cô ấy ở lại trong tình cảnh này.

Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ tôi, tôi đã trả nợ hết bên ngoài, bắt tay vào một ngành kinh doanh mới. May mắn lại đến với tôi, chỉ sau đó vài năm tôi đã khôi phục lại tất cả những gì đã mất. Chỉ có điều, vợ con không còn ở bên tôi nữa.

Hàng tháng, tôi vẫn đến thăm con, chu cấp cho con tiền ăn uống, vẫn nói chuyện với vợ, nhưng chỉ là chuyện liên quan đến con. Cô ấy vẫn chưa có ai khác, và tôi cũng thế, dù chúng tôi đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Cô ấy không nhắc đến chuyện quay lại, có lẽ vì xấu hổ vì đã bỏ tôi trong lúc khó khăn.

Bản thân tôi, sau những gì xảy ra cũng không còn nhiều tình cảm dành cho vợ nữa, nhưng tình yêu dành cho con thì vô bờ bến. Mỗi lần nhìn thấy con, tôi lại muốn cưới lại người đã từng bỏ mình, nhưng lại sợ, sợ một lần nữa cô ấy lại ôm con bỏ tôi trong lúc khó khăn. Sợ trái tim đàn bà dễ thay đổi và sợ lại một lần nữa bị tổn thương?.

Tác giả: Dũng

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: khó khăn , gia đình , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok