Thể thao

Chủ nhà Campuchia “chơi lớn”, miễn phí ăn ở cho các đoàn thể thao dự SEA Games 32

Tối 18/4, Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC) gây bất ngờ khi thông báo sẽ miễn toàn bộ chi phí ăn ở, di chuyển cho các đoàn tham dự.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5/2023. Ảnh: Vietnam+


Theo báo Tuổi trẻ, CAMSOC đã đăng tải thư gửi Ủy ban Olympic các quốc gia (NOC) tham dự SEA Games 32 lên mạng xã hội. Trong thư có đoạn: "Dưới sự chỉ đạo từ Thủ tướng Campuchia Hun Sen, chúng tôi sẽ không thu phí các khoản ăn ở với các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Nói cách khác, 11 đoàn thể thao sẽ không phải trả chi phí ăn ở và di chuyển".

Với các thành viên không ở làng SEA Games, Ban tổ chức sẽ sắp xếp lưu trú tại các khách sạn 4 sao trở lên gần địa điểm thi đấu.

Theo báo Lao động, CAMSOC cũng nhấn mạnh tất cả quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực và khách quốc tế với một tình láng giềng, đoàn kết, hữu nghị.

Trước đó, Campuchia từng dự kinh thu phí lưu trú, dịch vụ ăn uống với các đoàn thể thao là 50 USD/người/ngày. Tuy nhiên, quyết định không thu phí bất ngờ được đưa ra sau cuộc họp giữa ông Tea Banh, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC và ông Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó chủ tịch thường trực CAMSOC-CAMAPGOC, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của ban tổ chức đại hội.

Ngoài việc miễn các chi phí cho các đoàn thể thao dự SEA Games 32, chủ nhà Campuchia cũng miễn phí vé vào cửa cho người hâm mộ đến các địa điểm thi đấu (bao gồm cả bóng đá), đồng thời miễn phí bản quyền truyền hình phát sóng SEA Games 32 cho các quốc gia. Bên cạnh đó, Việc miễn phí cũng được chủ nhà Campuchia áp dụng đối với các đoàn tham dự ASEAN Para Games, sẽ diễn ra sau SEA Games vài tuần.

Đây là quyết định gây bất ngờ của nước chủ nhà. Để đài thọ toàn bộ chi phí cho tổng cộng 11 đoàn thể thao dự SEA Games chắc chắn cần đến số tiền rất lớn. Chi phí cho một thành viên ăn ở và đi lại trong một ngày là 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng).

Theo dự kiến, sẽ có tổng cộng khoảng 11.000 thành viên tham dự SEA Games tới từ các đoàn thể thao. Nghĩa là chi phí cho việc ăn ở, đi lại có thể lên đến 550.000 USD (gần 13 tỷ đồng).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games xuất hiện nước chủ nhà “chơi lớn” đài thọ toàn bộ chi phí cho các đoàn thể thao tham dự. Quyết định này của Campuchia tới từ mong muốn tổ chức một sự kiện thể thao "với môi trường thân thiện và hiếu khách".

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SEA Games 32 , Campuchia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok