Du lịch

Ăn gì ở Đà Nẵng: Những món ngon du khách nhất định phải thử

Ngoài những khu vui chơi và địa điểm tham quan đẹp, Đà Nẵng cũng nổi tiếng với những món ăn ngon, mang đậm bản sắc vùng miền.

Bên cạnh việc tham quan các bãi biển đẹp, những khu vui chơi đặc biệt, Đà Nẵng còn những món ăn ngon mang tính đặc trưng của riêng địa phương này. Vì thế, để trả lời câu hỏi "Ăn gì ở Đà Nẵng" không hề khó. Sau đây là một số món ăn ngon du khách nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng.

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng. Nước dùng mì Quảng rất đặc biệt, không đầy tràn như các món bún phở khác, chỉ xâm xấp nhưng đậm đà, thơm cay.

Mì Quảng là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng.

Tô mì Quảng có nhiều loại nhân như tôm, thịt gà, thịt gà, ram…tha hồ cho các bạn lựa chọn tùy theo khẩu vị của mình.

Ăn mì Quảng thì không thể thiếu các loại rau sống tươi ngon như búp chuối thái mỏng, cải con…cùng với đậu phụng quê rang, dĩa ớt xanh, bánh đa, miếng chanh và chén nước mắm nguyên chất.

Hải sản

Là một thành phố biển nổi tiếng, Đà Nẵng có rất nhiều món ngon được chế biến từ hải sản. Hải sản ở đây rất phong phú chủng loại và giá cả phải chăng, nhiều diễn đàn du lịch có lời khuyên du khách nhất định phải ăn hải sản khi đến Đà Nẵng.

Là một thành phố biển nổi tiếng, Đà Nẵng có rất nhiều món ngon được chế biến từ hải sản.

Ghé những quán bán hải sản ở Đà Nẵng, bạn sẽ được tận tay chọn lựa các loại muốn ăn, còn tươi sống, sau đó hải sản được đưa vào chế biến ngay tại khu bếp.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Đến Đà Nẵng, du khách đừng quên thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo tuyệt ngon. Đĩa thịt heo xen kẽ lớp nạc lớp mỡ được luộc chín tới, ăn kèm rau ghém đủ các loại gồm mùi thơm, tía tô, xà lách, diếp cá… và củ quả thái lát như dứa, xoài, chuối xanh, dưa chuột, giá đỗ; được cuộn tròn trong lớp bánh tráng mềm mại, chấm cùng mắm nêm sóng sánh mặn mòi sẽ cho bạn ấn tượng khó quên.

Đến Đà Nẵng, du khách đừng quên thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo tuyệt ngon.

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

Tuy có cùng tên gọi với các loại bánh Huế nhưng các loại bánh bèo, nậm, lọc, ít trần ở Đà Nẵng lại được biến tấu theo phong cách riêng, mang màu sắc khác biệt từ phần nhân cho đến lá gói. Những khay bánh ngon lành với lát chả béo ngậy kèm theo nước chấm đậm đà khiến bạn chỉ cần nhìn là muốn ăn ngay.

Bánh ướt, bún thịt nướng

Với những du khách du lịch Đà Nẵng, nhất định không thể không nếm thử tô bún thịt nướng hay vài cuốn thịt nướng thơm phức được cuộn trong lớp bánh ướt mỏng. Món này ăn cùng nước mắm chua ngọt hay nước tương đậm đà thì không gì tuyệt hơn, rất hợp để thưởng thức vào buổi xế chiều.

Bún mắm nêm

Tô bún mắm Đà Nẵng khác biệt ở thứ mắm nêm làm từ các biển, ăn cùng thịt heo quay giòn rụm, rau xanh thanh mát và ớt đỏ cay nồng. Bên cạnh đó món này còn điểm thêm những nguyên liệu thơm ngon như nem chua, ba chỉ luộc, tai heo, mít non, chả bò hấp dẫn.

Tô bún mắm Đà Nẵng khác biệt ở thứ mắm nêm mặn mòi làm từ các biển.

Gỏi bò khô, mít trộn

Gỏi bò khô và mít trộn là những món ăn vặt yêu thích của các bạn trẻ trong những buổi chiều mát trời.Gỏi bò khô đu đủ giòn ngọt tươi mát, mít non thái mỏng trộn cùng rau và đậu phộng béo ngậy, giá lại vô cùng rẻ, chỉ khoảng 15.000 đồng/đĩa.

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá trích là món ngon nổi tiếng của làng chài Nam Ô, có chất lượng tươi ngon cao hơn hẳn các vùng khác. Gỏi cá Nam Ô có 2 loại là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Khi thưởng thức, gỏi cá Nam Ô được cuốn với bánh tráng, kèm rau sống và chấm cùng nước sốt mè đậm đà.

Bánh canh

Bánh canh là món ăn sáng bình dân của người dân địa phương với đa dạng lựa chọn như bánh canh cá, bánh canh cua, bánh canh chay...Nguyên liệu chính làm nên món ăn dân dã này là bột gạo, cá, cua, chả cá và phần nước dùng được hầm từ xương cá nên có vị ngọt thanh độc đáo.

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn quốc dân có mặt tại khắp mọi miền nước ta, nhưng bánh xèo ở Đà Nẵng mang hương vị đặc trưng riêng. Phần vỏ bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn, phần nhân bao gồm tôm, mực, thịt băm, hành lá thái nhuyễn và giá đỗ. Món ăn được đổ ngay tại chỗ để đảm bảo mang đến độ nóng giòn và dùng kèm với nem lụi, rau sống, nước mắm pha vừa miệng.

Bánh xèo ở Đà Nẵng mang hương vị đặc trưng riêng.

Cơm hến

Cơm hến cũng là một trong những món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng, mang hương vị rất riêng. Món ăn có vị hến đậm đà, phần cơm dẻo cùng nước dùng ngọt thanh, khiến nhiều thực khách xiêu lòng.

Trứng chén nướng

Đây là món đặc sản của thành phố biển miền Trung nước ta. Khác với món bánh trứng cút ở Sài Gòn, trứng chén ở đây được chế biến theo hình thức nướng. Trứng được nướng trong một cái chén nhỏ xinh, mỗi chén sẽ bao gồm khoảng 3 - 4 quả trứng và ăn kèm với hành lá, hành phi và phô mai béo ngậy.

Trứng chén nướng ở Đà Nẵng.

Ram cuốn cải

Được xếp vào hàng ăn vặt, ăn chiều, những quán ram cuốn cải ven đường hay trong hẻm lúc nào cũng chật ních người đông vui, đủ thấy niềm say mê món ăn này của người dân thành phố.

Những cây ram bằng ngón tay, nhân thịt bùi bùi, nhân bắp lạ miệng, được chiên thiệt giòn rồi sau đó cuộn cùng lá rau cải cay cay, món ăn này có thể chiều lòng những du khách khó tính nhất.

Tác giả: ĐỨC THIỆN

Tác giả: vtc.vn

  Từ khóa: ẩm thực , du khách , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok