Trong tỉnh

Xử lý việc xây dựng sân bóng trái phép trong thành Nhà Hồ

Nhiều cán bộ và nhân dân bất bình với lãnh đạo xã Vĩnh Tiến và huyện Vĩnh Lộc do không xử lý dứt điểm việc mua bán và sử dụng đất sai mục đích của ông Trịnh Văn Quyền.

Ngày 18/1/2018, chúng tôi nhận được đơn thư của công dân xã Vĩnh Tiến, phản ánh về việc “ông Trịnh Văn Quyền đã ngang nhiên xây dựng trái phép một sân bóng đá với diện tích trên 4.000 m2 trong quần thể di tích thành nhà Hồ đã gây bất bình trước dư luận xã hội. Đặc biệt là những người dân hiểu biết về luật bảo vệ, không được xâm thực vào khu vực thuộc khu di tích lịch sử thành Nhà Hồ.

Trong buổi làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Hà, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tiến cho biết: “Việc ông Trịnh Văn Quyền mua đất của một số hộ đang sản xuất nông nghiệp để sử dụng vào mục đích là trồng cây xanh tạo nên một khu sinh thái ở nơi này là chấp nhận được.

Nhưng chúng tôi lấy làm tiếc là ông Quyền đã chuyển đổi mục đích sử dụng chuyển sang xây sân bóng đá mà địa phương chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở. Song ông Quyền vẫn không chấp hành ý kiến của lãnh đạo địa phương. Vì thế, địa phương chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu ông Quyền dừng ngay và tháo dỡ những thiết bị mà ông đã xây dựng trên diện tích sân bóng đá này”.

Hai biên ản xử phạt ông Trịnh Văn Quyền.


Cụ thể, ngày 08/03/2017, UBND xã Vĩnh Tiến lập biên bản vi phạm hành chính số 04/BB-VPHC về việc sử dụng đất sai mục đích. Biên bản này do ông Nguyễn Đức Hà – Chủ tịch UBND và nhiều thành viên như Phó chủ tịch, cán bộ địa chính, trưởng công an, tư pháp đứng tên... Thế nhưng ông Quyền vẫn làm ngơ không chấp hành ý kiến và biên bản của UBND xã. Việc ông Quyền vẫn ngang nhiên phớt lờ sự nhắc nhở, đến việc lập biên bản của chính quyền; tự ý xây dựng sân bóng đá trong quần thể di tích lịch sử văn hóa thành nhà Hồ là vi phạm pháp luật đã quá rõ.

Tiếp đó, ngày 2/1/2018 UBND xã Vĩnh Tiến tiếp tục có biên bản số 01 /BB-VPHC vi phạm hành chính vẫn là nội dung: sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất kinh doanh làm dịch vụ sân bóng đá là không thể chấp nhận được. Chính quyền xã một lần nữa lại lập biên bản và yêu cầu ông Quyền phải dừng ngay hoạt động kinh doanh trái phép, đồng thời tiến hành tháo dỡ ngay các hạng mục trong công trình.

Ông Trịnh Xuân Thắng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Lộc nói rằng: “Huyện Vĩnh Lộc không cấp giấy phép cho ông Quyền xây dựng sân bóng trên đất thuộc quản lý khu di tích lịch sử văn hóa thành Nhà Hồ”.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc nói: “Huyện chúng tôi đã có quyết định đình chỉ hoạt động trái pháp luật của gia đình ông Quyền...”.

Nhưng qua những điều mắt thấy tai nghe thì mọi thứ trên sân bóng vẫn còn tồn tại như cũ. Gia đình ông Quyền vẫn không chấp hành những ý kiến chỉ đạo của UBND xã Vĩnh Tiến, UBND huyện Vĩnh Lộc là vì sao. Chẳng lẽ kỹ cương phép nước lại bị biến thành “trò đùa” của những người cố tình vi phạm pháp luật?

Đề nghị lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo dứt điểm, cần phải kiên quyết xử lý vụ việc trên đến nơi đến chốn, hiệu quả và thiết thực, trước khi sự việc diễn ra quá muộn, ảnh hưởng đến quần thể di tích thành nhà Hồ, di sản lịch sử văn hóa của nhân loại.

Tác giả: Quốc Thịnh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Pháp luật

  Từ khóa: sân bóng , thành nhà Hồ , xử lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok