Thể thao

Verratti phạm sai lầm tai hại, Bayern Munich loại PSG khỏi Champions League

Rạng sáng ngày 9/3 (giờ Hà Nội), PSG gặp Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Allianz Arena. Để thua 0-1 ở trận lượt đi, PSG tiếp tục thi đấu vô hồn tại trận lượt về dù có bộ đôi Linonel Messi và Kylian Mbappe trên hàng công.

Với lợi thế ở lượt đi, Bayern Munich không nhập cuộc quá nhanh dù được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, PSG nhập cuộc đầy quyết tâm ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Phút 15, Mbappe đã sút tung lưới của đội chủ nhà nhưng trọng tài từ chối bàn thắng do tiền đạo người Pháp đã phạm lỗi với thủ thành Sommer trước đó.

Đến phút 25 của trận đấu, Messi băng vào vòng cấm dứt điểm, đáng tiếc Alphonso Davies đã lăn xả cản phá. Ngôi sao người Argentina cố gắng đá bồi nhưng thủ thành Sommer đã kịp thời bắt gọn bóng trong tay.

Bayern Munich đáp trả vào phút 32 với cú dứt điểm góc hẹp của Musiala nhưng thủ thành Donnarumma đã đổ người cản phá kịp thời. Ngay khi thế trận đang có chiều hướng tốt, đội trưởng Marquinhos của PSG gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 35.

Bayern Munich vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường châu lục với lần thứ 9 vào tứ kết trong 10 mùa giải gần nhất.

Cơ hội đáng chú ý nhất của PSG trong hiệp một xuất phát từ lỗi cá nhân bên Bayern Munich. Cụ thể, ở phút 39, thủ thành Sommer xử lý lúng túng khi bị Achraf Hakimi áp sát. Cơ hội trước khung thành trống bất ngờ mở ra với Vitinha nhưng cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bị Matthijs De Ligt cản phá ngay trên vạch vôi.

Hiệp một khép lại với thể trận nhỉnh hơn dành cho PSG. Bước sang hiệp 2, đôi khách bắt đầu cho thấy sự nôn nóng trong việc ghi bàn, cũng là lúc họ để lộ nhiều khoảng trống do việc dâng cao đội hình để tấn công. "Le Parisien" dần bị Bayern Munich đẩy lùi, rồi gục ngã bởi sai lầm ngớ ngẩn của Marco Verratti.

Vào phút 61, tiền vệ người Italy để mất bóng ngay trước vùng cấm sau pha áp sát của Thomas Muller. Goretzka nhận bóng rồi chuyền ngang để Eric Maxim Choupo-Moting đệm cận thành, hạ gục Gianluigi Donnarumma. Nhờ đó, Bayern Munich đã mở tỷ số ở lượt về, đồng thời nâng cách biệt sau 2 lượt trận lên thành 2-0.

Sau bàn thua không đáng có, PSG buộc phải vùng lên tấn công nhưng nhiệm vụ ghi 3 bàn vào lưới Bayern Munich tại Allianz Arena dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Đối mặt với hàng thủ quá chắc chắn của đội chủ nhà, PSG chỉ có đúng một cơ hội ăn bàn, xuất phát từ quả đá phạt góc của Messi. Sergio Ramos tung cú đánh đầu sở trường từ cự ly gần nhưng anh chỉ biết ôm đầu khi chứng kiến pha phản xạ xuất sắc của Sommer.

Thi đấu đầy lúng túng, PSG tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2, tiếp tục sau tình huống để mất bóng của Verratti. Phút 89, Joao Cancelo chọc khe cho Serge Gnabry dứt điểm bằng chân trái chấm dứt mọi hi vọng lật ngược thế trận cho PSG.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục dành cho Bayern Munich. CLB xứ Bavaria chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó giành vé vào tứ kết của giải đấu.

Nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường châu lục với lần thứ 9 vào tứ kết trong 10 mùa giải gần nhất. Trong khi đó, PSG vẫn chỉ là CLB "yếu bóng vía" với mùa thứ 2 liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: psg , Verratti , Bayern Munich

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok