Pháp luật

Vận động đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú sau 9 năm lẩn trốn

Sau 9 năm lẩn trốn nơi đất khách quê người, Phúc được lực lượng Công an, chính quyền địa phương và người thân vận động ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 6/2, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, được lực lượng Công an và gia đình tuyên truyền, vận động Lê Xuân Phúc (SN 1983, ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hoá đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật…

Lê Xuân Phúc tại cơ quan Công an.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra: Ngày 19/10/2014, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hoài (SN 1985, ở xã Hợp Yến, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đang mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ tại chỗ 541,7 gam methamphetamine (ma tuý đá).

Đấu tranh mở rộng vụ án, lực lượng Công an phát hiện Nguyễn Văn Hoài và Lê Xuân Phúc đã câu kết với nhau mang ma tuý từ Trung Quốc về Thanh Hoá tiêu thụ. Sau khi Nguyễn Văn Hoài bị bắt Phúc, đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong thời gian lẩn trốn bên Trung Quốc Lê Xuân Phúc đã đổi tên thành Lê Xuân Tuấn và làm nghề sản xuất đồ gia dụng tại đây. Trong quá trình lẩn trốn biết bản thân bị cơ quan Công an truy nã, phải lẩn trốn, sống chui lủi. không dám liên lạc với vợ con và mẹ già ở quê.

Sau 9 năm lẩn trốn nơi đất khách quê người, ngày 02/02/2024 Phúc trở về nước và được lực lượng Công an, chính quyền địa phương và người thân tuyên truyền vận động nên đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao đối tượng cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: truy nã đặc biệt , truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok