Thế giới

Trung Quốc: Động đất ở tỉnh Cam Túc khiến ít nhất 95 người thiệt mạng

Theo truyền thông Trung Quốc, ít nhất 95 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương sau trận động đất ở Tây Bắc Trung Quốc đêm 18/12

Đài truyền hình Trung Quốc CCTV phát sóng hình ảnh thiệt hại sau trận động đất ở Tây Bắc nước này. (Ảnh: CNN)

Ngày 19/12, truyền thông Trung Quốc đưa tin ít nhất 86 người đã thiệt mạng trong một trận động đất xảy ra đêm 18/12 ở tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn lời trụ sở cứu trợ động đất của tỉnh Cam Túc cho biết 96 người khác bị thương sau khi trận động đất mạnh và nông xảy ra.

Theo Tân Hoa Xã, 9 người cũng thiệt mạng và 124 người bị thương tại thành phố Hải Đông, tỉnh Thanh Hải lân cận.

Trận động đất đã gây ra thiệt hại đáng kể về cơ sở hạ tầng, trong đó nhiều tòa nhà bị sập khiến người dân phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn. Nguồn cung cấp điện và nước bị gián đoạn ở một số ngôi làng địa phương.

Trận động đất được Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ghi nhận có độ lớn 5,9 xảy ra lúc 23 giờ 59 phút ngày 18/12 giờ địa phương (15 giờ 59 phút giờ GMT) ở tỉnh Cam Túc gần biên giới với tỉnh Thanh Hải, với độ sâu 10km. Trong khi Tân Hoa Xã đưa tin trận động đất có độ lớn 6,2.

Hồi tháng Tám, một trận động đất có độ lớn 5,4 xảy ra ở miền Đông Trung Quốc, làm 23 người bị thương và làm sập hàng chục tòa nhà./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok