Thế giới

Động đất tại Tây Nepal khiến 69 người tử vong, 20 người bị thương

Các đội tìm kiếm, cứu nạn đang phải dọn dẹp những đoạn đường bị tắc nghẽn do lở đất để tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất xảy ra đêm 3/11 ở khu vực phía Tây Jajarkot.

Người dân trú tạm tại bệnh viện sau trận động đất ở Jajarkot, Nepal, ngày 4/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Một trận động đất xảy ra đêm 3/11 ở khu vực phía Tây Jajarkot của Nepal, cách thủ đô Kathmandu 500km khiến ít nhất 69 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Giới chức địa phương cho biết chưa thể liên lạc với khu vực gần tâm chấn ở làng Ramidanda, thuộc huyện Jajarkot. Đây là một huyện đồi núi, gồm nhiều ngôi làng nằm rải rác trên các ngọn đồi hẻo lánh và có dân số khoảng 190.000 người.

Các đội tìm kiếm, cứu nạn đang phải dọn dẹp những đoạn đường bị tắc nghẽn do lở đất để tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng. Các nhân chứng xác nhận nhiều ngôi nhà và công trình xây dựng đã đổ sập hoặc hư hại.

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội X, Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal bày tỏ đau buồn trước những thiệt hại về người và tài sản trong trận động đất nói trên. Ông đồng thời ra lệnh cho các cơ quan an ninh triển khai các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ngay lập tức.

Trước đó, Trung tâm Địa chấn Quốc gia Nepal thông báo trận động đất có độ lớn 6,4 xảy ra lúc 23h47 giờ địa phương ngày 3/11 (1h02 giờ Việt Nam ngày 4/11) ở huyện Jajarkot, tỉnh Karnali.

Tuy nhiên, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ) sau đó đã hạ cấp độ xuống 5,7, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) xác định động đất có độ lớn 5,6./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok