Thể thao

Trực tiếp Lễ khai mạc World Cup 2022: Rực rỡ Qatar

Trực tiếp Lễ khai mạc World Cup 2022 từ 21h hôm nay 20/11.

22h12

BUỔI LỄ KHAI MẠC KẾT THÚC

Buổi lễ khai mạc World Cup 2022 nhanh chóng kết thúc và đọng lại trong người hâm mộ nhiều điều thú vị về văn hoá, đất nước, con người Qatar. Sân thi đấu lập tức được dọn dẹp để chuẩn bị cho trận đấu khai mạc giữa Qatar và Ecuador.

Linh vật World Cup 2022 xuất hiện trước khi buổi lễ kết thúc.

22h07

QUỐC VƯƠNG QATAR PHÁT BIỂU

Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani nói: "Chúng tôi chào đón tất cả mọi người đến với World Cup 2022. Chúng tôi sẽ biến kì World Cup 2022 này trở thành kì World Cup thành công nhất lịch sử và Qatar đang nỗ lực hết sức mình để làm điều này. Cuối cùng, chúng ta cũng đến với cột mốc là ngày khai mạc World Cup 2022. Trong 28 ngày sắp tới, chúng ta sẽ cùng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới theo dõi giải đấu. Xin chào mừng tất cả các bạn đến với Qatar".

22h04

Những hình ảnh của bóng đá Qatar nhiều năm về trước được công chiếu. Khi ấy, bóng đá Qatar vẫn còn ở thuở sơ khai và chưa có sự phát triển.

Buổi lễ khai mạc đầy màu sắc của nước chủ nhà Qatar.

22h

Sau khi linh vật của World Cup 2022 La'eeb gửi lời chào người hâm mộ, đến lượt ca sỹ Jungkook (nhóm BTS) xuất hiện. Màn trình diễn của ca sỹ này thu hút rất nhiều sự chú ý.

Ca sỹ Jungkook (nhóm BTS) biểu diễn.

21h55

Những bài hát chính thức của các kì World Cup trước đang được Ban tổ chức chủ nhà phát lại và gọi về nhiều kì niệm đẹp cho người hâm mộ như Waka Waka, Magic In The Air,... Đồng thời, linh vật của các kì World Cup trước đều xuất hiện trên sân khấu.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc World Cup 2022.

21h50

Diễn viên Morgan Freeman đang kể về sự kết nối giữa châu Á và châu Âu.

Morgan Freeman là người dẫn chuyện khai mạc World Cup 2022.

21h45

BUỔI LỄ KHAI MẠC CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU

Nước chủ nhà Qatar trình diễn những tiết mục văn hoá truyền thống trên nền âm thanh và ánh sáng đẳng cấp.

21h45

Lễ khai mạc World Cup 2022 bắt đầu

Mở màn lễ khai mạc là phần biểu diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa Ả Rập.

21h30

Lễ khai mạc World Cup 2022 dự kiến diễn ra lúc 21h45 (giờ Việt Nam) và kéo dài khoảng 30 phút. Sau đó, 2 đội tuyển Qatar và Ecuador sẽ ra sân khởi động để chuẩn bị cho trận khai mạc diễn ra lúc 23h. Ban tổ chức chuẩn bị sẵn kịch bản nếu trời đổ mưa.

Lá cờ của Qatar và Ecuador sẽ được đưa ra sân trước khi 2 đội cử hành nghi thức bắt đầu trận đấu.

21h

Đạo diễn chính Marco Balich cho biết lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ khác với các sự kiện khai mạc thông thường của các giải đấu lớn. Ông nhấn mạnh rằng ban tổ chức sẽ tạo nên một buổi lễ đúng nghĩa, trong đó phần trình diễn sẽ chỉ là phụ.

"Đó sẽ là một bất ngờ, một bất ngờ rất thú vị với màn kết bằng pháo hoa", ông Balich tiết lộ.

Sân vận động Al Bayt trước lễ khai mạc.

20h30

Giá vé xem lễ khai mạc và trận khai mạc World Cup 2022 có giá hơn 600 USD (khoảng 15 triệu đồng). Chỉ có các trận bán kết, chung kết và tranh hạng ba có giá vé cao hơn. Trong ngày khai mạc, các cổ động viên không đến sân Al Bayt sẽ tập trung tại các khu vực Fan Zone, Fan Fest của ban tổ chức.

Ban tổ chức ước tính có khoảng 1,2 triệu lượt du khách ghé thăm Qatar trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

20h15

Danh sách nghệ sĩ biểu diễn trong lễ khai mạc World Cup 2022 chưa được công bố. Dù vậy, người hâm mộ biết trước một vài cái tên như ban nhạc Black Eyed Peas, ca sĩ Jungkook (nhóm BTS), Nora Fatehi (trình diễn một trong các bài hát chủ đề của World Cup 2022), Robbie Williams, Nicki Minaj...

Nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS xác nhận thành viên Jungkook tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup 2022.

20h

Khai mạc World Cup 2022 diễn ra ở đâu?

SVĐ Al Bayt (sức chứa 60 nghìn người) nằm ở thành phố Al Khor, cách thủ đô Doha của Qatar 35km về phía Bắc. Công trình này có thiết kế phỏng theo túp lều truyền thống của người dân Ả Rập với các đường viền trắng-đen.

Đặc biệt, phía trong sân Al Bayt có 2 bức tranh tường tri ân tất cả những người tham gia quá trình xây dựng. Một bức tranh tường được đặt ở lối vào SVĐ, bức kia đặt trên tầng 2. Bên dưới mỗi bức tranh là lời cảm ơn được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Không chỉ là một SVĐ, Al Bayt còn là khách sạn hạng sang với tổng cộng 96 phòng VIP, theo tiêu chuẩn 5 sao được thiết kế bao quanh sân bóng. Các vị khách chỉ cần bước ra khỏi phòng ngủ là có thể thưởng thức các trận đấu.

19h30

Trực tiếp khai mạc World Cup 2022

Lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra lúc 21h hôm nay 20/11. Thông tin về sự kiện mở màn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được ban tổ chức giữ kín, trở thành một bí ẩn khiến người hâm mộ thêm háo hức.

Thông thường, lễ khai mạc World Cup là những buổi biểu diễn lung linh, đầy màu sắc và mang đậm nét văn hóa, truyền thống của nước chủ nhà. Điểm khác biệt nằm ở công nghệ trình diễn và những nét đặc trưng của quốc gia đăng cai World Cup được thể hiện trước mắt khán giả.

Nội dung lễ khai mạc World Cup 2022 được giữ kín

Danh sách các nghệ sĩ tham gia lễ khai mạc World Cup 2022 chưa được công bố. Dù vậy, ban tổ chức đã xác nhận một vài cái tên trong những thông tin ít ỏi được hé lộ về sự kiện này. Ca sĩ Jungkook của BTS - nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu - chắc chắn biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup 2022.

Ngoài ra, rapper người Mỹ Lil Baby và nữ ca sĩ, diễn viên Nora Fatehi là những nhân vật không thể thiếu. Họ là người trình diễn các bài hát chính thức của World Cup 2022. Ban nhạc Black Eye Peas nhiều khả năng cũng góp mặt.

Lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra trên sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor. Đây là sân vận động có thiết kế độc đáo, mô phỏng túp lều kiểu truyền thống của người Ả Rập. Do đó, sân Al Bayt còn được gọi là "túp lều" khổng lồ giữa sa mạc. Để xây dựng sân đấu có sức chứa hơn 60 nghìn người này, chủ nhà World Cup 2022 chi ra tới gần 1 tỷ USD.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok