Thể thao

Giá vé World Cup 2022 đắt nhất trong 2 thập kỷ

Giá vé xem World Cup 2022 tại Qatar cao hơn gần 40% so với giá vé World Cup 2018 ở Nga, theo một nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ thể thao Đức Keller Sports.

Trong khi người hâm mộ ở Nga trả trung bình 214 bảng cho một chỗ ngồi, các cổ động viên ở Qatar sẽ phải bỏ ra trung bình khoảng 286 bảng, theo một nghiên cứu của Keller Sports. Giá vé cho trận chung kết ở Qatar có giá trung bình 684 bảng Anh (812 USD).

Nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ thể thao có trụ sở tại Munich cho thấy, giá vé xem các trận đấu tại World Cup ở Qatar là đắt chưa từng có trong 20 năm qua. Giá vé cho trận chung kết thậm chí còn cao hơn 59% so với giải đấu 4 năm về trước.

Các cơ quan truyền thông cho biết, Qatar đã chi ít nhất 220 tỷ USD để tổ chức kỳ World Cup năm nay. “World Cup ở Qatar đã được coi là kỳ World Cup đắt đỏ nhất từ trước đến nay. Việc xây dựng 6 sân vận động mới và cải tạo hoàn toàn hai sân bóng khác trong nước được cho là tiêu tốn khoảng 3 tỷ USD”, nghiên cứu cho biết.

Số tiền còn lại được chi cho cơ sở hạ tầng giao thông, khách sạn, viễn thông và an ninh, bao gồm 36 tỷ USD cho hệ thống tàu điện ngầm, một sân bay mới, đường sá và hơn 100 khách sạn, cùng nhiều thứ khác. Vì lý do này, không có gì đáng ngạc nhiên khi kỳ World Cup ở Qatar có giá vé trung bình đắt nhất.

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA đã không trả lời khi được yêu cầu bình luận về việc này. FIFA trước đó cho biết, gần 3 triệu vé trên 8 sân vận động ở Qatar đã được bán hết.

Vé xem World Cup 2006 tại Đức được coi là hợp lý nhất trong 20 năm qua, với giá trung bình là 100 bảng cho các trận đấu thông thường. Trong khi đó, vé xem trận chung kết tại Sân vận động Olympic ở Berlin có giá trung bình 221 bảng cho mỗi chỗ ngồi.

Mùa giải năm 2022 bắt đầu vào ngày 20/11 và kết thúc vào ngày 18/12. Qatar là quốc gia Trung Đông đầu tiên đăng cai tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Quốc gia vùng Vịnh được cho là đã phải chi 220 tỷ USD để chuẩn bị cho sự kiện này. Tại châu Á, World Cup mới được tổ chức một lần duy nhất vào năm 2022, khi Hàn Quốc và Nhật Bản là đồng chủ nhà.

Tác giả: Nguyễn Tuyết

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok