Du lịch

Top 9 địa điểm du lịch Mỹ Tho đẹp nhất

Mỹ Tho là một trong những địa phương du lịch nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang với 9 địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Nhắc đến du lịch miền Tây, không thể không nhắc đến thành phố Mỹ Tho tại tỉnh Tiền Giang. Với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và những di tích lịch sử đầy sức hút, Mỹ Tho đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vẻ đẹp và văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước.

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè nổi tiếng với trạm trung chuyển trái cây và sản phẩm từ khắp nơi. Với sự đa dạng về hàng hóa, chợ nổi Cái Bè nổi tiếng với các loại trái cây đặc sản như vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, quýt Cái Bè,... Nơi này có lượng trái cây lớn nhất ở Tiền Giang, thu hút các khách hàng từ các tỉnh lân cận như TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Cà Mau,...

Chợ nổi Cái Bè.

Trại rắn Đồng Tâm

Đây là một trại nuôi rắn dành cho nghiên cứu và điều trị độc của rắn. Trại rắn Đồng Tâm được coi là bảo tàng rắn đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 400 loài rắn khác nhau, được nuôi sống trong môi trường tự nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội quan sát nhiều loại rắn từ vô hại đến kịch độc.

Trại rắn Đồng Tâm.

Ngoài ra, còn nhiều loài động vật khác như đà điểu, cá sấu, ngựa,...

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn được gọi là Cồn Lân, là một điểm đến phổ biến cho du khách, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tươi mát và phong cảnh thơ mộng. Đặc biệt, nơi này còn thu hút du khách bởi tính chân chất và thật thà của người dân địa phương.

Khi bạn đến đây, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về lối sống và tính tình của họ, cũng như được thưởng thức ẩm thực giản dị nhưng đầy hấp dẫn.

Cù lao Thới Sơn.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa lớn và nổi bật nhất ở miền Tây, luôn thu hút đông đảo du khách quốc tế mỗi năm. Nơi đây tự hào về sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Pháp, Khơ Me, La Mã, Trung Hoa và Việt Nam đầy tinh tế, sắc sảo.

Ngoài ra, chùa Vĩnh Tràng còn được biết đến với sự linh thiêng và nhiều người đến đây để tìm kiếm sự may mắn trong tình duyên và công việc kinh doanh.

Di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút

Di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút nằm ở vị trí thoáng mát bên bờ sông Tiền, là một nơi gợi nhớ về cuộc chiến oai hùng của người Anh hùng áo vải cờ đào với quân Xiêm và Nguyễn Ánh. Khi bạn đến đây, bạn sẽ thấy một tượng đài anh hùng Nguyễn Huệ vô cùng ấn tượng, cao hơn 8 mét và nặng 20 tấn, trong tư thế uy dũng.

Di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút.

Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham quan các nhà trưng bày hiện vật liên quan đến cuộc chiến lịch sử này.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Vườn hoa Mãn Đình Hồng có diện tích lớn hơn 1.1 ha và là nơi trồng nhiều loại hoa đẹp, tạo nên không gian lãng mạn và thơ mộng. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn các loại hoa như hướng dương, cosmos, mãn đình hồng,... đầy xinh xắn. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm vườn hoa này là trước Tết, khi hàng trăm loài hoa cùng khoe sắc. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chụp những bức ảnh sống động và tuyệt đẹp.

Chùa Bửu Lâm

Ngôi chùa có hơn 200 năm tuổi này là một bảo vật văn hóa lịch sử quý báu, lưu giữ nhiều cổ vật mang giá trị tín ngưỡng và đã được xếp hạng là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia. Chùa Bửu Lâm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống tinh thần của người dân địa phương.

Nhà Bạch Công Tử

Nhà Bạch Công Tử là một công trình tiêu biểu liên quan đến một nhân vật nổi tiếng thời xưa. Đây là điểm đến mà du khách có thể được khám phá cuộc sống xa hoa và quyền quý của giới nhà giàu thời xưa. Mặc dù đã trải qua hơn 100 năm, công trình này vẫn giữ được vẻ đẹp sơ khởi và ẩn chứa những câu chuyện thú vị xoay quanh vị công tử Lê Công Phước.

Nhà Bạch Công Tử.

Bảo tàng tỉnh Tiền Giang

Bảo tàng Tiền Giang là một địa điểm lịch sử quan trọng, nơi lưu giữ hơn 20.000 hiện vật và tư liệu lịch sử về Tiền Giang. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về giai đoạn khởi đầu của việc mở ấp, lập làng của những người đầu tiên đặt chân đến khu vực này. Vị trí gần sông Bảo Định giúp Bảo tàng luôn có không gian thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và khám phá lịch sử.

Tác giả: HẢI YẾN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok