Du lịch

Gợi ý 5 điểm đến hấp dẫn nhất cho mùa Trung thu 2023

Trung thu ở Sa Pa sẽ thật ấn tượng với Đêm hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc. Mùa trăng ở Đà Nẵng hẳn sẽ khó quên với Lễ hội mùa thu đủ màu Âu - Việt trên đỉnh Bà Nà. Phú Quốc sẽ đem đến một Tết đoàn viên sống động ở khu phố đêm mới Sorrento với pháo hoa rực rỡ của show Kiss The Stars. Du ngoạn mùa trung thu, đừng bỏ qua 5 gợi ý đặc biệt hấp dẫn này.

Trung thu truyền thống với Đêm hội trăng rằm Sa Pa

Nhiều năm qua, sự kiện “phá cỗ trông trăng” của Sa Pa luôn gây ấn tượng với du khách bởi không gian văn hóa đặc sắc, lễ hội của ánh sáng lộng lẫy. Năm nay, trong chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa, đêm hội trăng rằm sẽ trở lại vào ngày 29/9, với chương trình múa lân rồng, các tiết mục chào mừng và chắc chắn không thể thiếu cuộc thi và diễu hành đèn khổng lồ.

Đêm hội trăng rằm với những chiếc xe rước đèn lộng lẫy ở Sa Pa.

Năm nay các tổ dân phố, trường học trên địa bàn thị xã sẽ làm 20 chiếc đèn lớn mang chủ đề văn hóa, vẻ đẹp Sa Pa và diễu hành từ sân quần đến các tuyến phố trung tâm. Những ngày này khắp các con đường cũng sẽ được trang trí bởi những chiếc đèn lồng lung linh đủ sắc màu, hứa hẹn mang đến một lễ hội ánh sáng vô cùng đẹp mắt và nhộn nhịp.

Đến Sa Pa vào mùa thu, du khách cũng đừng quên vi vu cùng tuyến cáp treo tới đỉnh Fansipan, để chiêm ngưỡng mùa mây ngàn cuồn cuộn như suối thác ùa về thung lũng tạo thành biển mây trắng đẹp ngoạn mục. Cũng trong mùa thu, 25.000m2 hoa mã tiên thảo tím biếc đang nở rộ thung lũng Fansipan, mang đến khung cảnh đẹp tựa cổ tích cho du khách yêu thích check-in.

Vui chơi thả ga, nghỉ dưỡng sang chảnh ở Quảng Ninh

Đến Sun World Hạ long vào mùa đoàn viên, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa thu đậm chất Nhật Bản với con đường ô và lá phong vàng, hay chiêm ngưỡng kiến trúc Nhật thời kỳ Edo cùng nhiều trải nghiệm tại Làng rèn Thần Kiếm.

Nhân dịp Trung thu, khu du lịch ưu đãi combo Asahi bao gồm cáp treo Nữ hoàng và vé tham quan Làng rèn Thần Kiếm với giá 450.000 đồng/người lớn và 300.000 đồng/trẻ em. Đặc biệt dịp này mỗi bạn nhỏ đến với khu du lịch sẽ được gặp gỡ “chú Cuội” và “chị Hằng” để nhận phần quà là quạt giấy đáng yêu.

Hành trình khám phá văn hóa kiếm Nhật tại “Làng rèn Thần kiếm” được ví như cuộc hành hương ngược dòng thời gian, trở về thời kỳ Edo (1603-1868) của vùng Bizen Osafune - một trung tâm sản xuất kiếm lớn nhất Nhật Bản.

Không cần vi vu Nhật Bản để dành tặng cha mẹ và chính mình món quà sức khỏe tắm onsen, vì giờ đây du khách có thể trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng này ngay tại Yoko Onsen Quang Hanh tại Onsen Quảng Ninh. Mùa thu, khu nghỉ dưỡng mở bán combo tắm onsen và thưởng thức buffet Nhật Bản với giá chỉ 1.800.000 đồng/khách. Du khách gia đình có mong muốn nghỉ dưỡng và trị liệu chuyên sâu để xua tan mệt mỏi đừng quên đăng ký lưu trú Private Onsen với không gian nghỉ dưỡng, tắm onsen riêng tư.

Lễ hội mùa thu phong cách châu Âu ở Bà Nà

Nếu du khách đang truy tìm một điểm đến vừa có thể trải nghiệm các hoạt động trung thu truyền thống, vừa muốn dành điều mới mẻ cho cả gia đình thì Sun World Ba Na Hills chắc hẳn là điểm đến lý tưởng nhất. Dịp này khu du lịch được trang hoàng thơ mộng và lãng mạn tựa khung cảnh trời Âu vào thu, với những tòa lâu đài cổ kính, các khu vườn lá vàng rực rỡ, bí ngô đủ sắc màu.

Show diễn mùa vàng bội thu tại Sun World Ba Na Hills.

Điểm nhấn của lễ hội là show diễn chủ đề “Mùa vàng bội thu”. Trong bối cảnh mùa thu hoạch với đụn rơm to, những trái bí ngô khổng lồ, các vũ công quốc tế hóa thân thành những người nông dân thân thiện, cùng âm nhạc và vũ điệu sôi động, đưa du khách du ngoạn mùa thu hoạch ấm áp và tưng bừng của châu Âu xa xôi.

Khắp khu du lịch cũng được trang hoàng những sắc màu rực rỡ và hình ảnh quen thuộc của Tết Trung thu Việt Nam như: mâm cỗ Trung thu, đầu sư tử, đèn ông sao, trống cơm… góp phần đưa du khách trải nghiệm nét văn hóa truyền thống ý nghĩa trong mùa trung thu của người Việt.

Trung thu sôi động và hiện đại ở Sorrento Phú Quốc

Ra mắt du khách trong tháng 9 này, tụ điểm chơi đêm Sorrento tại Thị trấn Hoàng Hôn sẽ tiếp tục là điểm đến hàng đầu để vui chơi thả ga dịp Trung thu tại Phú Quốc. Tuyến đường trước sân khấu Kiss The Stars là khu vực quy tụ hơn 30 gian hàng, mở tới 22h để du khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động trung thu truyền thống như: khu vực trò chơi vẽ tranh, vẽ mặt nạ, trang trí quạt giấy hay khu vực trò chơi dân gian kéo co, nhảy bao bố, ném vòng… Ngoài ra tại đây sẽ có hàng loạt sự kiện hoạt náo yêu thích của các em nhỏ như chú hề vặn bóng, linh vật ngộ nghĩnh, ban nhạc đường phố sôi động.

Màn pháo hoa Kiss The Stars chào mừng Trung thu ở Nam đảo Phú Quốc.

Từ 18h30 đến 20h tại khu vực sân khấu sẽ có các chương trình biểu diễn văn nghệ của các em thiếu nhi, chương trình ảo thuật và tặng quà cho trẻ em. Cũng duy nhất trong ngày trung thu, show diễn công nghệ đa phương tiện Kiss The Stars sẽ được trình diễn trong 2 khung giờ 19h và 20h30. Cuối show diễn thứ 2 sẽ có màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trên bờ biển đêm Phú Quốc.

Kết thúc màn trình diễn pháo hoa cũng là tiết mục được du khách mong chờ nhất trong đêm Trung thu, đó là múa lân rước đèn và phá cỗ trông trăng. Tiếng trống rộn vang, chú Cuội và chị Hằng sẽ mời các em nhỏ cùng hòa trong màn múa lân nhộn nhịp, mang đến tối đoàn viên đầy ắp niềm vui và tiếng cười.

Khám phá văn hóa với trung thu Tây Ninh

Khác biệt với những điểm du lịch nổi tiếng về vui chơi, giải trí, Tây Ninh – vùng đất của tín ngưỡng sẽ đón mùa Trung thu với những lễ hội đậm sắc màu văn hóa. Trong đó Hội Yến Diêu trì cung là lễ hội lớn nhất trong năm của đạo Cao Đài được diễn ra đúng ngày rằm tháng 8, tại Nội ô Tòa Thánh. Trong lễ hội, hàng hoạt nghi lễ và hoạt động sẽ được tổ chức, điển hình có rước cộ bông Đức Phật Mẫu và cửu vị Tiên Nương, múa rồng nhang, ngọc kỳ lân, quy, phụng…

Hàng ngàn hoa đăng sẽ thắp sáng đỉnh Bà Đen trong mùa Trung thu.

Tại Sun World Ba Den Mountain trên đỉnh núi Bà dịp này cũng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn vui trung thu. Đến đây vào buổi tối, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh lung linh sắc màu của hàng trăm đèn lồng và đèn kéo quân khổng lồ. Vào tối các ngày 28-29/9, tức ngày 14-15/8 âm lịch, tại khu du lịch sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật lễ hội trăng rằm với các tiết mục trống hội, múa lân, múa rồng, sáo trúc… đặc sắc.

Còn riêng tối 30/9 tức ngày 16/8 âm lịch, du khách sẽ cùng thực hành nghi thức thả hoa đăng cầu bình an cho gia đình và nguyện ước mùa đoàn viên trọn vẹn. Hàng trăm ngọn đăng lấp lánh trôi trên mặt nước giữa quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cùng 3.500 ngọn đèn led thắp sáng khắp đỉnh núi tạo nên không gian thiêng liêng kỳ ảo cho ngọn núi được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”.

Tác giả: PV

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok