Du lịch

Hội An nằm trong danh sách 10 điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứ

Tờ The Travel vừa công bố 10 điểm đến dành cho du khách yêu thích tìm hiểu về lịch sử và quá khứ. Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này.

Theo tạp chí Canada, du lịch không chỉ đơn thuần là tham quan và ngắm nhìn các cảnh đẹp mà đây còn là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu con người, văn hóa và lịch sử của nơi đó. Thông qua việc ghé thăm các viện bảo tàng, di tích lịch sử... du khách sẽ có cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống trước đây.

Nói về Hội An, Di tích Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận năm 1999, The Travel viết: "Đây là ví dụ về một đô thị cổ được bảo tồn tốt ở Đông Nam Á. Nằm ở miền Trung Việt Nam, khu phố là thương cảng nhộn nhịp nằm dọc sông Thu Bồn từ thế kỷ 15 đến 18. Ngày nay, nơi đây vẫn thu hút du khách muốn khám phá các ngôi nhà gỗ và những con phố nhỏ".


Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng là minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp.

Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Trước đó, thời báo SCMP của Hongkong (Trung Quốc) cũng đã đăng tải một bài viết gợi ý du khách nên tranh thủ ghé thăm Hội An vào thời điểm này trước khi đô thị cổ của Việt Nam đông đúc trở lại.

Ngoài Hội An, một số điểm đến khác cũng nằm trong danh sách của The Travel là: đền Borobudur (Indonesia) bảo tàng lịch sử Colonial Williamsburg (Mỹ) hay bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất thế giới Skansen (Thụy Điển).

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: điểm đến , Hội An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok