Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở Seoul, thời gian kéo dài từ nay đến khi vụ việc được kiểm soát.

Ngày 30/10 (giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố quốc tang và ra lệnh hạ cờ sau vụ giẫm đạp đến nay khiến ít nhất 151 người chết trong lễ hội Halloween ở Seoul một ngày trước đó, theo hãng tin Yonhap News.

Trong bài phát biểu từ văn phòng tổng thống được phát cùng ngày, ông Yoon Suk-yeol cho biết: "Nó thực sự kinh khủng. Thảm kịch hôm 29/10 đáng lẽ không bao giờ xảy ra. Là tổng thống, người chịu trách nhiệm về cuộc sống và sự an toàn của người dân, tôi cảm thấy rất nặng nề và đau lòng.

Chính phủ sẽ chỉ định quốc tang trong khoảng thời gian từ hôm nay cho đến khi vụ việc được kiểm soát, đồng thời đặt ưu tiên hàng đầu trong thủ tục hành chính cho các biện pháp phục hồi và theo dõi".

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu ngày 30/10. Ảnh: Yonhap News.


Tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ sự chia buồn đến các nạn nhân và mong những người bị thương sẽ nhanh chóng hồi phục. Đồng thời, nhà lãnh đạo Yoon cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ chuẩn bị tang lễ cho các nạn nhân và huy động đầy đủ các dịch vụ y tế khẩn cấp để điều trị cho các bệnh nhân.

“Điều quan trọng nhất là xác định được nguyên nhân vụ tai nạn và ngăn chặn những vụ việc tương tự. Chúng tôi sẽ điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn và có những cải tiến cơ bản để những sự việc tương tự không tái diễn trong tương lai", Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết.

Ông Yoon cũng chỉ đạo Bộ Nội vụ Hàn Quốc và các bộ có liên quan tiến hành rà soát khẩn cấp tất cả các lễ hội Halloween và lễ hội địa phương khác để đảm bảo chúng được diễn ra một cách trật tự và an toàn.

Ông Yoon Suk-yeol đến hiện trường vụ giẫm đạp ở khu phố Itaewon (Seoul) ngày 30/10. Ảnh: Reuters.


Ngay sau bài phát biểu, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã có mặt tại hiện trường vụ giẫm đạp ở khu phố Itaewon thuộc thủ đô Seoul. Sau đó, ông sẽ đến khu phức hợp chính phủ ở trung tâm Seoul để chủ trì cuộc họp phản ứng của cơ quan này.

Thảm kịch giẫm đạp diễn ra hôm 29/10 tại phố Itaewon, Seoul (Hàn Quốc) khiến ít nhất 151 người tử vong, trong đó chủ yếu là những người trẻ đang tham gia lễ hội Halloween tại khu vực này.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok