Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc thay hàng loạt bộ trưởng, thứ trưởng mới

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hôm nay (29/12) đã phê chuẩn bổ nhiệm 5 nhân sự cấp Bộ trưởng. Đây được coi là lần cải tổ Nội các cuối cùng trong năm nay của chính quyền.

5 Bộ trưởng bao gồm Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính, Bộ trưởng Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực, Bộ trưởng Hải dương và Thủy sản, Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm, Chủ tịch Ủy ban Phát thanh, truyền hình và truyền thông.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Yonhap


Với đợt cải tổ nội các lần này, Tổng thống đã hoàn tất bổ nhiệm phần lớn các nhân sự cấp Bộ trưởng, sau lần bổ nhiệm Bộ trưởng Địa chính và giao thông và Bộ trưởng Người có công và cựu chiến binh mới vào ngày 22/12.

Quốc hội sẽ tiến hành điều trần kiểm tra tư cách đạo đức và năng lực với ứng cử viên Bộ trưởng Ngoại giao Cho Tae-yul và ứng cử viên Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Cho Tae-yong vào tháng 1/2024. Ngoài ra, Tổng thống dự kiến cũng sẽ tiến cử vị trí Bộ trưởng Tư pháp.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cũng đã bổ nhiệm Chánh Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Như vậy, ông Yoon Suk-yeol đã thay thế cả ba vị trí Chánh Văn phòng, được phân tích là nhằm thể hiện quyết tâm cải tổ cả bộ máy Văn phòng Tổng thống, nối tiếp đợt cải tổ toàn bộ 5 vị trí Cố vấn hôm 30/11 và cải tổ Nội các, giữa lúc đảng cầm quyền Sức mạnh quốc dân ra mắt Ủy ban đối sách khẩn cấp. Bên cạnh các Bộ trưởng, 6 thứ trưởng cũng đã được bổ nhiệm mới.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok