Xã hội

Tổng Giám đốc Nhã Nam bị đình chỉ chức vụ

Ban Giám đốc Công ty sách Nhã Nam quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của Tổng Giám đốc Nguyễn Nhật Anh sau khi thừa nhận hành vi thân mật, gây hiểu lầm với nhân viên nữ.

Tối 18/4, trang Fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng Giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.

Thông báo của Ban Giám đốc Công ty CP văn hoá và truyền thông Nhã Nam.

Nhã Nam cho biết sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan; xác định tính chất và mức độ của vụ việc; xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với công ty Nhã Nam. Từ đó, có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh.

Đại diện Công ty này cũng đưa ra lời xin lỗi vì những sự việc không hay xảy đến với cựu nữ nhân viên của công ty, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý. Đồng thời nhận trách nhiệm trong việc tiếp nhận thông tin không kịp thời, xử lý chưa thỏa đáng và sẵn lòng chịu hoàn toàn mọi phí tổn liên quan đến tổn thất về tinh thần và thể chất của nhân viên nữ này.

Ông Nguyễn Nhật Anh khi nhận Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật của Pháp năm 2018. Ảnh: Nhã Nam

Ngoài ra, Nhã Nam xin lỗi các tác giả và đối tác đã và đang cộng tác với Nhã Nam vì gián tiếp chịu ảnh hưởng từ sự việc. Đơn vị cũng gửi lời xin lỗi toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty vì những thông tin tiêu cực gây hoang mang và mất lòng tin do xử lý yếu kém của đơn vị trong thời gian qua. Công ty này cho biết sẽ công khai toàn bộ thông tin liên quan ngay khi sự việc được xác minh, làm rõ.

Thông báo được đưa ra sau gần một ngày ông Nguyễn Nhật Anh đưa ra lời xin lỗi trên fanpage của Nhã Nam nhưng không được giới văn chương, độc giả ủng hộ. Nhiều người nhận xét lời xin lỗi thiếu chân thành, chỉ nhằm xoa dịu đối tác, bạn đọc. Đông đảo bạn đọc cho biết nếu sự việc không được làm rõ, họ có thể sẽ tẩy chay, dừng mua sách của công ty.

Trước đó, ngày 16/4, tin đồn về ông Nguyễn Nhật Anh, 50 tuổi, lan rộng sau khi ông Đặng Hoàng Giang - một tác giả hợp tác lâu năm với Nhã Nam - chấm dứt làm việc với đơn vị này.

Ông Giang không nói rõ nguyên nhân của việc ngừng hợp tác. Tuy nhiên, nhiều người lan truyền bức thư được cho là của ông Đặng Hoàng Giang gửi phía Nhã Nam, trong đó, giám đốc Nguyễn Nhật Anh bị tố cáo có lời nói, hành vi động chạm cơ thể quá giới hạn với một nhân viên nữ. Tối 17/4, dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng thông báo ngưng hợp tác, đề nghị công ty phải lên tiếng. Sau ông Trần Tiễn Cao Đăng, một số tác giả cũng cho biết ngừng hợp tác với công ty Nhã Nam.

Nhã Nam là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa và xuất bản phẩm nổi tiếng, hoạt động từ năm 2005 đến nay. Tác phẩm nổi bật đầu tiên của Nhã Nam là Nhật ký Đặng Thùy Trâm (2005, NXB Hội Nhà văn Việt Nam), tiêu thụ 500.000 bản trong năm đầu. Sau 19 năm hoạt động, Nhã Nam phát triển nhiều mảng sách, từ văn học đến lịch sử, kỹ năng, phi hư cấu, kinh doanh, đưa tác phẩm của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong và ngoài nước đến với bạn đọc.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok