Cuộc sống

Tôi muốn đi bước nữa, nhưng lại sợ con buồn

Ly hôn đã 8 năm, tôi muốn đi bước nữa nhưng lại thương con, sợ con buồn khi tôi san sẻ tình cảm cho người khác...

Ảnh minh họa

Cưới được 2 năm thì tôi và chồng ly hôn, lúc đó con gái tôi mới vừa tròn 1 tuổi. Tôi cũng cố níu giữ hạnh phúc gia đình, nhưng không thể được, vì chồng cũ của tôi anh không yêu và tôn trọng tôi.

Sống với tôi, trong lúc tôi nuôi con nhỏ, anh vẫn cặp kè với người khác và về đánh đập tôi. Bố mẹ chồng cũng không yêu thương tôi, họ bênh con, đổ mọi tội lỗi lên đầu tôi và nói vì tôi nên chồng mới trở thành con người như thế.

Không thể chịu đựng được, tôi ôm con rời khỏi nhà chồng và cũng không cần họ có trách nhiệm với con mình.

Nửa năm tôi bỏ đi, họ không tìm kiếm, không một lời hỏi thăm, sau đó tôi quyết định ly hôn và cố gắng làm việc, nuôi con cho đến tận bây giờ.

Con tôi coi như không có bố và ông bà nội, bởi đã gần 10 tuổi, chính thức kể từ ngày tôi ôm con bỏ đi, bố và ông bà nội chưa có một lời hỏi thăm.

Tôi càng yêu thương và bù đắp cho con nhiều hơn. Cũng may trời thương, nên con tôi ngoan ngoán, nghe lời mẹ và biết thương mẹ rất nhiều.

Gần đây, tôi có quen một người đàn ông, đã ly hôn vợ, do hai vợ chồng anh không thể có con. Chúng tôi tìm thấy sự đồng cảm ở nhau, con gái tôi cũng không phản đối khi tôi thân thiết với anh, nhưng cũng không ủng hộ mối quan hệ đó.

Tôi cũng muốn tiến đến xa hơn một tình bạn với anh, nhưng lại cảm thấy thương con gái của mình. Vì nếu lấy chồng, tôi sẽ có thêm con, tình cảm của tôi sẽ phải san sẻ cho chồng, cho gia đình và những đứa con với anh, sợ con gái tôi sẽ buồn, sẽ tủi thân.

Thêm nữa, dù anh rất tốt với mẹ con tôi, và yêu quý con gái tôi, nhưng tôi vẫn lo lắng, liệu tình yêu anh dành cho tôi, cho con gái tôi có là mãi mãi, hay chỉ bây giờ, lúc này khi anh đang muốn tôi đồng ý làm vợ anh, còn sau khi đã làm vợ anh tôi, anh sẽ lại đối xử tệ bạc, giống như chồng cũ đã đối xử với tôi.

Tôi đọc báo mạng, cũng rất nhiều trường hợp bố dượng dâm ô con gái, điều đó càng làm cho tôi lo lắng và ảnh hưởng đến quyết định đến với anh của tôi.

Tôi có thể chịu đựng được đau đớn, nhưng còn con gái tôi, tôi không muốn con phải gánh thêm bất cứ nỗi đau nào nữa.

Tôi không muốn cuộc sống của con là chuỗi những tháng ngày thiệt thòi, cay đắng. Tôi muốn bù đắp cho con, làm thay trách nhiệm của người bố với con gái mình.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: tôi , cuộc sống , gia đình , hạnh phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok