Thể thao

Thủ môn Kepa nhận án phạt sau khi chống đối lệnh của HLV

Chelsea đã ra quyết định phạt 1 tuần lương với thủ thành Kepa Arrizabalaga, sau khi anh đã chống đối lại quyết định thay người của HLV Sarri.

Hành động chống đối HLV Maurizio Sarri của thủ môn Kepa Arrizabalaga khi từ chối rời sân thay người đã bị lên án rất nhiều, buộc cho The Blues phải đưa ra thông báo chính thức.

Trên trang chủ, CLB thành London khẳng định sẽ phạt thủ thành Kepa Arrizabalaga 1 tuần lương (tương đương với 120.000 bảng). Số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện của CLB.

Thủ thành Kepa Arrizabalaga

Thủ thành Kepa Arrizabalaga cũng chính thức nói lời xin lỗi vì hành vi của mình. Anh cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được chơi trận chung kết đầu tiên cho Chelsea. Tôi cũng tự hào vì màn trình diễn của toàn đội. Tôi đã nghĩ rất nhiều về sự cố xảy ra vào hôm qua. Mặc dù đó là sự hiểu lầm nhưng tôi đã phạm sai lầm quá lớn với cách cư xử của mình trong tình huống này. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới HLV Sarri và thủ môn Willy Caballero cũng như những đồng đội khác. Tôi đã trực tiếp làm điều này.

Ngoài ra, tôi cũng muốn xin lỗi những người hâm mộ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẵn sàng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của CLB”.

Về phía HLV Maurizio Sarri, người đã nổi giận với hành động với Kepa, cũng khẳng định sự cố này chỉ là hiểu lầm: “Kepa và tôi đã nói chuyện về sự cố đó. Đó là một cuộc trao đổi thẳng thắn. Đã có sự hiểu lầm ngày hôm qua nhưng cậu ấy đã nhận ra mình mắc lỗi lớn với cách ứng xử của mình. Kepa đã xin lỗi tôi, các đồng đội và cả CLB. Nếu CLB muốn kỉ luật cậu ấy theo quy định, điều đó phụ thuộc vào họ còn với tôi, vấn đề này đã kết thúc. Màn trình diễn của toàn đội trước Man City là cực kì tuyệt vời và thật đáng buồn khi sự cố này lại che mờ mọi nỗ lực của chúng tôi trong trận chung kết. Giờ sự tập trung của tất cả sẽ chỉ nằm ở trận đấu trước mắt và giờ toàn đội đã không còn nghĩ về sự cố này nữa”.

Trước đó, HLV Sarri cũng từng giải thích giữa mình và Kepa có hiểu nhầm khi ông nghĩ cậu học trò bị chuột rút. Hiện chưa rõ thủ thành 24 tuổi có phải nhận thêm hình thức kỉ luật nào như treo giò nội bộ hay không.

Tác giả: Đức Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok