Thể thao

Thái Lan nhận án phạt bất ngờ vụ CĐV “làm loạn” tại AFF Cup

Cuối cùng thì bóng đá Thái Lan cũng nhận được thông tin chính thức về án phạt của AFC.


Tại AFF Cup 2016, CĐV Thái Lan đã gây ra 2 sự cố khá nghiêm trọng có thể khiến bóng đá nước này phải nhận mức phạt nặng đó là đốt pháo sáng ở trận chung kết về trên sân Rajamangala và trước đó là hành vi tấn công fan Myanmar.

Trong trường hợp xấu nhất, Thái Lan sẽ phải nhận lệnh cấm CĐV đến sân ở 3 trận ở vòng loại World Cup hoặc phải đá trên sân trung lập, tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra theo hướng có lợi cho thầy trò Kiatisuk.

Sáng 5/1, LĐBĐ châu Á (AFC) đã gây bất ngờ khi chính thức thông báo chỉ phạt Thái Lan số tiền 30 ngàn USD (khoảng 1 triệu baht) cùng một mức cảnh cáo. Đây là mức nhẹ hơn rất nhiều so với những dự kiến ban đầu và còn nhẹ hơn án phạt mà AFC áp dụng cho Việt Nam (vì sự cố CĐV ném đá xe bus chở ĐT Indonesia).

Tuy nhiên, trong thông báo chính thức mà AFC gửi cho LĐBĐ Thái Lan (FAT) có nội dung: "Trong trường hợp Thái Lan để tái diễn hành vi đốt pháo sáng một lần nữa, chắc chắn AFC sẽ ra một mức phạt nặng chưa từng có trong lịch sử".


Án phạt cho Thái Lan nhẹ hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

Như vậy, có thể thấy AFC đã có phần "giơ cao đánh khẽ" với bóng đá Thái Lan và đó có thể là tin vui với thầy trò Kiatisuk bởi ở những trận đấu quan trọng thuộc VL World Cup sắp tới, họ sẽ không phải đá trên sân trung lập hoặc sân nhà không có khán giả.

Theo lịch của FIFA, ngày 23/3 tới, ĐT Thái Lan sẽ trở lại với đấu trường VL World Cup bằng trận đấu gặp Saudi Arabia, sau đó là những trận đấu được đánh giá cực kỳ khó khăn gặp Nhật Bản (28/3), UAE (13/6), Iraq (31/8) và Australia (5/9).

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok