Trong tỉnh

Thanh Hóa: Thêm một cụm dân cư bị phong tỏa

Chính quyền Tp.Thanh Hóa vừa phong tỏa cụm dân cư trên đường Nguyễn Chí Thanh sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố này.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, UBND Tp.Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 10259/QĐ-UBND về việc phong tỏa cụm dân cư từ số nhà 157 đến số nhà 205, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian phong toả bắt đầu từ 0h, ngày 16/10/2021 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian phong tỏa, không ai được ra/vào khu vực phong toả, trừ các trường hợp làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt khi cấp có thẩm quyền cho phép.

Động thái trên của chính quyền Tp.Thanh Hóa được đưa ra ngay sau khi phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong đêm 15/10, trên địa bàn thành phố. Bệnh nhân mới phát hiện này có địa chỉ tại số nhà 179, đường Nguyễn Chí Thanh (cụm dân cư bị phong tỏa ở trên) và có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Tx.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Phong tỏa cụm dân cư trên phố Đinh Lễ, phường Lam Sơn, Tp.Thanh Hóa.

Trước đó, sáng 15/10, UBND Tp.Thanh Hóa đã phong toả tạm thời đối với cụm dân cư từ số nhà 85 đến số nhà 93B, đường Đinh Lễ, phường Lam Sơn, Tp.Thanh Hóa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại số nhà 87, thuộc khu phố trên.

Tính tới sáng 16/10, liên quan tới 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại Tx.Bỉm Sơn, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận ít nhất 16 ca mắc Covid-19 có yếu tố dịch tễ liên quan từ ổ dịch này.

Đồng thời, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã truy vết được hơn 400 F1, hơn 2.000 F2 liên quan.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Phong tỏa , khu dân cư , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok