Trong tỉnh

Đường điện trung thế đi qua trường học, gây mất an toàn

Tại Trường THPT Quan Sơn II (ở xã Mường Mìn, huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn, Thanh Hóa), nhiều năm nay, đường điện trung thế 35KV chạy trong khuôn viên nhà trường khiến cho thầy và trò nơi đây vô cùng lo lắng.

Đường điện 35KV chạy trong khuôn viên Trường THPT Quan Sơn II đã và đang gây mất an toàn cho thầy, trò nơi đây.

Theo ghi nhận, đường dây điện trung thế 35KV cấp điện cho xã Mường Mìn, Sơn Thủy chạy dọc từ sân tập thể dục thể thao của Trường THPT Quan Sơn II đi qua khu lớp học, khu hiệu bộ và kéo dài đến khu ký túc xá học sinh nhà trường. Khuôn viên của nhà trường đều có đường điện trung thế chạy qua, nhiều cây xanh cao chạm gần đến với dây điện.

Trong khi đó, theo quy định hiện hành của Nhà nước, chiều cao tối thiểu của đường điện trung thế 35KV chạy qua khu dân cư, trường học, công sở, thì từ dây điện xuống đến mặt đất là 14m. Tuy nhiên, hiện nay đường dây trung thế chạy qua Trường THPT Quan Sơn II chỉ cách mặt đất 7 -8m.

Thầy giáo Tạ Quốc Việt - Phó hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn II cho biết: Nhà trường được xây dựng và đi vào hoạt động năm 2009. Đường dây điện trung thế 35KV chạy qua trường trước khi nhà trường xây dựng.

Sau khi đi vào hoạt động, nhà trường nhận thấy đường dây điện trung thế này gây mất an toàn, nguy hiểm cho cán bộ, giáo viên và hàng trăm học sinh của trường, nên năm 2011, ban giám hiệu nhà trường đã có công văn gửi UBND huyện Quan Sơn tổ chức di dời đường điện ra khỏi khuôn viên của trường.

Tuy nhiên, đến nay UBND huyện và cơ quan chức năng chưa di dời đường điện.

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok