Trong tỉnh

Thanh Hóa: Những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp

Vừa qua, Câu lạc bộ thiện nguyện đã có chuyến đi thăm và tặng quà cho bà con vùng lũ bị thiệt hại nặng nề ở Thanh Hóa.

Trong đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, Thanh Hóa là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề về người và của. Lũ quét đã cuốn cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà và nhiều tài sản của bà con, mưa lũ làm nhiều ngôi nhà, cây trồng và vật nuôi bị ngập sâu trong nước lũ. Nhiều vùng quê bỗng chốc trở nên tan hoang. Mưa lũ qua đi, chính quyền địa phương đã gấp rút chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với sự quan tâm kịp thời của các cấp có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương, nhân dân vùng lũ của Thanh Hóa cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm từ khắp mọi nơi trên đất nước. Sự động viên, giúp đỡ kịp thời đó đã phần nào giúp bà con sớm ổn định tinh thần, vượt qua khó khăn, mất mát.

Trong những ngày vừa qua, CLB Thiện nguyện Bông Sen Trắng, CLB Khai Tuệ và CLB Những Người Bạn từ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng báo Kinh doanh & Pháp luật (KD&PL) tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho những hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra.

Chị Nguyễn Thanh Lan trao quà cho bà con xã Bát Mọt - huyện Thường Xuân.

Ngày 24/10, nhóm Thiện Nguyện CLB Những Người Bạn – do nhóm trưởng là chị Nguyễn Thanh Lan từ TP Hồ Chí Minh đã lên tận xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân thăm hỏi trực tiếp bà con bị thiệt hại nằng nề cùng chia sẻ những mất mát, đau thương. Đoàn đã trao tặng 250 suất quà trị giá 500.000 đồng cùng 1kg bột canh, 100 phần quà cho trẻ em mỗi suất 70.000 đồng, 16 phần quà cho gia đình bị trôi nhà, có người mất trị giá 1triệu đến 3tr đồng… Tổng giá trị hơn 170 triệu đồng.

CLB Bông Sen Trắng và CLB Khai Tuệ đi thăm hỏi bà con huyện Yên Định

Chị Lê Thị Sâm – Phó chủ tịch hội Chữ thập đỏ huyện Thường Xuân chia sẻ: “Là địa phương phải chịu thiệt hại từ cơn lũ lịch sử, bà con nhân dân xã Bát Mọt phải chịu bao đau thương và mất mát cả về người và của. Trước hoàn cảnh đó, bà con vô cùng xúc động và biết ơn những tấm lòng hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc đã đến tận nơi, tận mắt chứng kiến và cảm nhận những mất mát, đau thương, trao tận tay cho bà con những phần quà ý nghĩa. Được đi cùng đoàn, tôi cảm nhận được những tình cảm vô cùng quý giá từ các nhà hảo tâm đã dành hết yêu thương, sẻ chia với bà con. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, đặc biệt là xin cảm ơn các mạnh thường quân đã tin tưởng và trao gửi những tình cảm về cả tinh thần và vật chất để chị Nguyễn Thanh Lan và các anh chị trong đoàn trực tiếp về tận nơi trao lại cho bà con xã Bát Mọt”.

CLB Bông Sen Trắng và CLB Khai Tuệ về xã Yên Hùng - Yên Định trao quà cho bà con.

Ngày 25/10, nhóm Thiện Nguyện Bông Sen Trắng – do Thầy Thích Đức Tịnh - Ủy viên ban văn hóa thành Hội Phật giáo TP.HCM và Ban truyền thông Giáo hội Phật giáo tỉnh Hậu Giang, và Thầy Thích Đức Hiếu chùa Long Phước Thọ tỉnh Đồng Nai, CLB Khai Tuệ - do chị Bùi Lê Thùy Linh là chủ nhiệm đã về 3 xã Yên Ninh, Yên Thịnh và Yên Hùng của huyện Yên Định trao tặng tận tay hơn 300 suất quà tới bà con bị ngập lụt, mỗi suất quà trị giá hơn 350.000 đồng cùng quần áo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, dầu gió, … Tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Ông Đỗ Công Hưng – Phó Bí thư , Chủ tịch xã Yên Ninh (huyện Yên Định) bày tỏ: “Chúng tôi xin gửi tới đoàn lời cảm ơn chân thành, lời tri ân sâu sắc tới các Thầy và quý phật tử đã chia sẻ với khó khăn của địa phương. Những món quà này không chỉ đơn thuần là “nhường cơm, sẻ áo” góp phần hỗ trợ, cải thiện cuộc sống cho bà con mà còn thể hiện nghĩa tử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái, một nét đẹp mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc”.

CLB Những Người Bạn từ TP.HCM lên tận xã Bát Mọt - huyện Thường Xuân để trao quà cho bà con.

Ngày 26/10, Báo Kinh doanh & Pháp luật – Trưởng đoàn là TBT Lưu Vinh đã cùng Ban biên tập và Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ phối hợp với UBND huyện Nông Cống thăm hỏi, tặng quà 100 suất quà cho bà con 2 xã Minh Khôi và Vạn Thiện bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000đ. Bà con nhân nhân bày tỏ sự cảm kích và vui mừng. “Không biết nói gì hơn, chỉ biết nói lời cảm ơn tới Tổng Biên tập báo và các anh, chị em phóng viên đã thấu hiểu đến chia ngọt sẻ bùi với bà con vùng ngập lụt" - bà Lê Thị Liên, người dân xã Vạn Thiện xúc động nói với phóng viên.

Thầy Thích Định Hiếu, Thầy Thích Đức Tịnh và chị Bùi Lê Thúy Linh đến thăm hỏi và trao quà cho bà Nguyễn Thị Hiếu có nhà bị sập hoàn toàn tại xã Yên Thịnh.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” là nghĩa cử cao đẹp luôn được lưu truyền từ đời này sang đời khác của dân tộc Việt Nam được chứng minh qua những việc làm đầy thiết thực của các mạnh thường quân trên khắp cả nước với nhân dân Thanh Hóa.

Tác giả: Vũ Quỳnh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Pháp luật

  Từ khóa: thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok