Trong tỉnh

Thanh Hóa đón hơn 10 triệu du khách, doanh thu sắp đạt mốc tỷ đô

Sau khi mở cửa hoàn toàn, tỉnh Thanh Hóa đã kích cầu du lịch bằng hàng loạt hoạt động, chương trình liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương. Nhờ nỗ lực đó, trong 9 tháng vừa qua, toàn tỉnh đã đón trên 10,3 triệu lượt khách, thu gần 20.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL Thanh Hóa, trong 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đón trên 10,3 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế là gần 110 nghìn lượt khách), đạt gần 104% kế hoạch, vượt mục tiêu đề ra năm 2022.

Lễ hội Lam Kinh thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham dự.

Trong đó, riêng TP Sầm Sơn đã đón được hơn 6,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng, gấp 4,97 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 173% kế hoạch năm 2022 đề ra.

Tổng doanh thu từ du lịch trong 9 tháng của tỉnh đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 106,4% kế hoạch năm 2022.

Cụ thể, ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch (ngày 15/3), tỉnh Thanh Hóa nỗ triển khai các giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới, đẩy mạnh kích cầu du lịch tại địa phương và các tỉnh, thành phố là thị trường trọng điểm về du lịch.

Sau Lễ hội du lịch biển Hải Tiến và du lịch biển Sầm Sơn, hàng triệu du khách đã đổ về đây để tắm biển.

Tỉnh đã thực hiện liên kết 4 tỉnh Bắc Trung Bộ; phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 3 địa phương 1 điểm đến (Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh); phối hợp với các tỉnh Bắc Miền Trung đón đoàn famtrip khảo sát, xây dựng hành lang du lịch an toàn; tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh; tổ chức đón đoàn farmtrip TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ tuyên truyền giới thiệu du lịch; đón đoàn khách MICE gần 2.000 người; tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng số; thực hiện chiến dịch quảng bá “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”…

Tác giả: ĐÌNH MINH

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok